ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ ผลิตหน้ากากผ้าขาวม้า

สังคม
9 มี.ค. 63
21:00
3,067
Logo Thai PBS
ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ ผลิตหน้ากากผ้าขาวม้า
ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) พม. เร่งผลิตหน้ากากจากผ้าขาวม้าให้เพียงพอต่อความต้องการ หลังมียอดสั่งซื้อมากกว่า 2 หมื่นชิ้นแล้ว หวังใช้เป็นเลือกในการป้องกันไวรัสโควิด -19 แทนหน้ากากอนามัยที่ขาดตลาดในขณะนี้

วันนี้ (9 มี.ค.63) นายวินัย เก่งสุวรรณ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ  ศูนย์ส่งเสริมฯ หรือ โรงงานปีคนพิการสากล ให้ข้อมุลกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า ได้เร่งผลิตหน้ากากจากผ้าขาวม้าเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้

 


สำหรับหน้ากากที่ผลิตจำหน่ายมีเอกลักษณ์ เป็นลายผ้าขาวม้า ซึ่งมีลวดลายความสวยงามตามธรรมชาติของผ้าเป็นปกติอยู่แล้ว ปัจจุบันทางโรงงานปีฯ ต้องเร่งผลิตเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่มีความต้องการในราคาชิ้นละ 30 บาท ซึ่งผลิตโดยคนพิการ สามารถใส่ได้ 2 ด้าน ซักได้ รีดได้ แล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ขณะนี้มียอดสั่งซื้อมากกว่า 2 หมื่นชิ้น คนพิการสามารถผลิตได้ 700 ชิ้นต่อวัน

 


ผู้ที่สนใจสั่งซื้อหน้ากากผ้าขาวม้า ติดต่อโดยตรงได้ที่โรงงานปีคนพิการสากล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  หรือบริเวณร้านจำหน่ายสินค้าคนพิการ ภายในกรม พก. หรือ www.facebook.com/ddc.go.th/  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02- 583 - 8415 วันเวลาราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง