ประชาชนเข้าคิวต่อแถวซื้อหน้ากากฯ หนาแน่น

สังคม
22 มี.ค. 63
14:36
548
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้าคิวต่อแถวซื้อหน้ากากฯ หนาแน่น
ประชาชนที่พักอาศัยบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 64 ต่อแถวรอซื้อหน้ากากอนามัยในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งอย่างหนาแน่น หลังทราบว่าจะเปิดขายหน้ากากอนามัย วันละ 4 รอบ

วันนี้ (22 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่พักอาศัยบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 64 ทยอยเข้าคิวต่อแถวรอซื้อหน้ากากอนามัยภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในซอย หลังทราบข่าวว่าจะมีการจัดจำหน่ายหน้ากากอนามัย

 

 

น.ส.ระพี ดำคำ เปิดเผยว่า รอบเช้ามาแล้ว แต่เกินจำนวนการจำหน่ายต่อรอบ ซึ่งกำหนดไว้ 50 ชุด ทำให้ต้องมาใหม่อีกครั้งในรอบเที่ยง ต่อแถวรอนาน 30 นาที แต่ยินดีเพราะจำเป็นต้องใช้งาน เนื่องจากทำงานแม่บ้านในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ สัมผัสต่ออาคาร สถานที่ และพบปะผู้คนแปลกหน้าเสมอ

 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายสินค้าให้ทั่วถึงกัน ทางร้านค้าจัดจำหน่ายในรอบละ 40 ชุด ใน 1 วันมี 4 รอบเวลา ประกอบด้วยรอบ 10.00 น., 12.00 น., 14.00 น. และรอบสุดท้าย ในเวลา 16.00 น. พร้อมจำกัดจำนวนการซื้อ 1 คน ต่อ 1 ชุดบรรจุ 4 ชิ้น และสามารถซื้อได้เพียง 1 รอบต่อ 1 วัน เท่านั้น และต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ประกอบการซื้อด้วย

"ย่านสุวินทวงศ์" คนออกมาซื้อของมากกว่าปกติ

ส่วนที่ย่านสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี พบว่าประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของอุปโภคบริโภคในวันหยุดที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งบริเวณทางเข้าห้างมีการวัดไข้และให้บริการเจลล้างมือก่อนเข้าห้าง โดยพนักงานบอกว่าถือว่าวันนี้ยังมีประชาชนมาซื้อของมากกว่าปกติ เมื่อเทียบกับทุกสัปดาห์ แต่ไม่มากเท่ากับเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ที่มีประกาศของ กทม.ออกมา เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

 

 

จากการที่ผู้สื่อข่าวเดินสำรวจ ยังพบว่าสบู่เหลวที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคสำหรับล้างมือหมด รวมถึงอาหารสดบางอย่างจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว เช่น ไก่สด ไก่แพ็ค แต่อย่างอื่นยังคงมีสินค้ามาเติมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมารอต่อแถวซื้อหาหน้ากากอนามัย แพ็คละ 4 ชิ้นราคา 10 บาท ที่จัดไว้จำหน่ายตามวงรอบที่กำหนดไว้ด้วย ส่วนร้านค้าอื่นที่ไม่ใช่ร้านขายอาหาร หรือร้านขายสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ก็ปิดให้บริการหมดตามห้วงเวลาที่ กทม.ประกาศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง