"พล.อ.ประยุทธ์" ห่วงไฟป่าเชียงใหม่ ขอเด็ก ผู้สูงอายุอยู่บ้าน

การเมือง
26 มี.ค. 63
11:30
1,193
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ห่วงไฟป่าเชียงใหม่ ขอเด็ก ผู้สูงอายุอยู่บ้าน
นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ดอยปุย อย่างใกล้ชิด สั่งการให้ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ลงพื้นที่บัญชาการแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ภาคส่วนต่าง ๆ

วันนี้( 26 มี.ค.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย จ.เชียงใหม่ ด้วยห่วงใย พร้อมสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่บัญชาการแก้ไขสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

เบื้องต้นช่วงเช้าวันนี้ ได้มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและประชาชนร่วมกันเข้าไปดับไฟบริเวณที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นวงจำกัด นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกองทัพ เร่งจัดกำลังสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดับไฟ รวมทั้งให้นำเฮลิคอปเตอร์ MI - 17 ของกองทัพบก และเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปช่วยสนับสนุนภารกิจเพื่อทำการดับไฟซ้ำด้วยแล้ว 

พร้อมทั้งขอให้เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว รวมถึงประชาชนที่ไม่มีกิจจำเป็นอยู่บ้านหรือในที่พัก เพื่อหลีกเลี่ยงสัมผัสฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง