ผู้ป่วยวิกฤตคนแรกกลับบ้าน หลังสู้ COVID-19 นานเกือบ 1 เดือน

สังคม
11 เม.ย. 63
11:24
1,924
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยวิกฤตคนแรกกลับบ้าน หลังสู้ COVID-19 นานเกือบ 1 เดือน
แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี เผยภาพส่งผู้ป่วยวิกฤตคนแรกที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกลับบ้านหลังรักษาจนอาการดีขึ้น ระบุเจ้าหน้าที่ร่วมต่อสู้นานกว่า 4 สัปดาห์

วันนี้ (11 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.นพ.สมนึก สังฆานุภาพ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เช้าวันนี้เรามาส่งผู้ป่วยวิกฤติรายแรกที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกลับบ้าน หลังจากที่พวกเรา อาจารย์แพทย์ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่หน้าด่านทุกสาขาได้ต่อสู้กับ COVID-19 มาเป็นเวลา 4 สัปดาห์

ผู้ป่วยรายแรกของเราที่เป็นผู้ป่วยวิกฤตที่ต้องเข้าไอซียู ใส่ท่อช่วยหายใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลาเกือบเดือน โดยสู้จนสุดกำลัง โดยเฉพาะทีมแพทย์และพยาบาลไอซียู ผู้ป่วยอาการดีขึ้นเรื่อยเรื่อยจนสามารถย้ายออกจากไอซียูมาที่หอผู้ป่วยกึ่งวิกฤต และตรวจไม่พบเชื้อซ้ำกัน 2 ครั้ง อาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้

นี่คือผลงานที่เราไม่เคยคิดว่าจะสามารถทำได้เมื่อเดือนที่แล้ว กับโรคที่เราไม่รู้จักมาก่อนพวกเราทุกคนจึงอยากแบ่งปันความรู้สึกดีดีนี้ให้กับ โรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทยเป็นกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคนี้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ผู้ป่วยอีกหลายรายที่อยู่ในขั้นวิกฤตในไอซียูของเรายังมีอาการหนักและต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดทุกๆ คนก็ยังคงต้องใช้พลังที่มีอยู่ทั้งหมดในการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้ต่อไป แต่สิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราเองทุกคนเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วัดยานนาวา" เปิดโรงทานแจกอาหาร-น้ำดื่มช่วยชุมชน

ป่วย COVID-19 เสียชีวิตคนแรกของพะเยา เคยทำงานสถานบันเทิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง