"ปักกิ่ง" เปิดเทอม นักเรียน ม.ปลายบางส่วน เริ่มเรียน 27 เม.ย. นี้

ต่างประเทศ
13 เม.ย. 63
15:25
791
Logo Thai PBS
"ปักกิ่ง" เปิดเทอม นักเรียน ม.ปลายบางส่วน เริ่มเรียน 27 เม.ย. นี้
กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เริ่มกลับมามีการเรียนการสอนแล้ว โดยจะให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายบางส่วนเริ่มเรียนตั้แต่วันที่ 27 เม.ย.นี้ ขณะที่วันนี้จีนมีผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น 108 คน นับว่ามากสุดในรอบ 1 เดือน โดยกว่า 90 คนเป็นกลุ่มเดินทางมาจากต่างประเทศ

วันนี้ (13 เม.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หลี่อี้ โฆษกคณะกรรมการศึกษาธิการเทศบาลนครปักกิ่ง เปิดเผยว่าโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน จะกลับมาเริ่มการเรียนการสอนแก่นักเรียนบางส่วนในวันที่ 27 เม.ย. นี้

รายงานระบุว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ที่ต้องร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติหรือเกาเข่า (Gaokao) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค. ขณะที่นักเรียนชั้นปีสุดท้ายของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงปักกิ่งเตรียมกลับเข้าเรียนนวันที่ 11 พ.ค. 

อย่างไรก็ดี ปักกิ่งยังไม่ได้กำหนดวันเปิดภาคเรียนของนักเรียนนักศึกษาระดับอื่นๆ โรงเรียนอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัย วิทยาลัย และโรงเรียนอนุบาล

จีนพบผู้ป่วยรายใหม่มากสุดในรอบ 1 เดือน 

ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน เปิดเผยว่า จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่ 108 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในรอบ 1 เดือน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศถึง 98 คน ส่วนอีก 10 คน เป็นคนในพื้นที่ซึ่งอยู่ในมณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือและทางตอนใต้ของจีน


ทั้งนี้ แม้จะเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ก่อนหน้านี้ แต่จีนก็สามารถทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงได้เป็นจำนวนมากในหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขบางส่วนยังกังวลถึงคลื่นลูกที่ 2 ของการติดเชื้อที่จะกลับมาระบาดในจีนอีกครั้งจากคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 สะสมของจีนขณะนี้อยู่ที่ 82,160 คน และมีผู้เสียชีวิต 3,341 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง