คุก 2 ปี "ดีเจภูมิ" ตกปลาเขตอุทยานฯ รอลงอาญา-บำเพ็ญประโยชน์

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 63
11:42
1,829
Logo Thai PBS
คุก 2 ปี "ดีเจภูมิ" ตกปลาเขตอุทยานฯ รอลงอาญา-บำเพ็ญประโยชน์
ศาลพิพากษาจำคุก "ดีเจภูมิ" และเพื่อน 4 ปี ปรับคนละ 40,00 บาท คดีตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าตัวยอมรับผิดทั้งหมด ศาลจึงลดโทษกึ่งหนึ่งเป็นจำคุก 2 ปีและให้รอลงอาญา

วันนี้ (23 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมพวกรวม 7 คน เข้าไปตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2562 และเผยแพร่คลิปในยูทูป กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตรวจสอบคลิปดังกล่าวและเห็นว่าพฤติกรรมของดีเจชื่อดังและพวกมีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฏหมายตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ศาลพิพากษาจำคุกดีเจภูมิและเพื่อน คนละ 4 ปี ปรับคนละ 40,000 บาท แต่ทั้งหมดยอมรับผิด ศาลจึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 2 ปี ปรับ 20,000 บาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี ซึ่งในระหว่างที่รอลงอาญา ในปีแรกต้องรายงานตัวทุกๆ 2 เดือน บำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง และเสียค่าปรับทั้งหมด 120,000 บาท พร้อมถ่ายทำคลิปเพื่อโปรโมตเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติไทยอีก 2 คลิป

ก่อนหน้านี้ ดีเจภูมิได้อัดคลิปเผยแพร่ผ่านอินสตาแกรม ขอโทษกับกรณีที่เกิดขึ้น และระบุว่าไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งผิดถูกอย่างไรก็ขอน้อมรับตามความเป็นจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พญาเสือ" แจ้งความดีเจชื่อดัง ตกปลาในอุทยานฯหมู่เกาะชุมพร

"ดีเจภูมิ" ขอโทษปมคลิปตกปลาในเขตอุทยานฯ เตรียมชี้แจงเจ้าหน้าที่

"ดีเจภูมิ" เตรียมพบตำรวจปมตกปลาเขตอุทยานฯ 21 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง