ผู้เสียหายร้องสอบ ตร.สภ.คลองด่าน อ้างถูกยัดคดี-เรียกเงินแสน

อาชญากรรม
27 เม.ย. 63
12:46
1,402
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องสอบ ตร.สภ.คลองด่าน อ้างถูกยัดคดี-เรียกเงินแสน
"อัจฉริยะ" พาผู้เสียหาย พร้อมหลักฐานร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบหลังถูกกลุ่มคนอ้างตัวเป็นตำรวจภูธรคลองด่าน จับตัวไปและยัดคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายโดยมีการเรียกรับเงิน 200,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ (27 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทัศนีย์ ผู้เสียหาย นำเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องร้องเรียนถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ตำรวจ 3 นายและพลเรือน รวม 9 คน ในฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเรียกรับสินบนแลกกับการไม่ดำเนินคดีหลังนำกำลังเข้าจับกุมตนเองและสามี โดยนำตัวไปทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยวภายในบริเวณสถานีตำรวภูธรคลองด่าน พร้อมข่มขู่บังคับให้โอนเงิน 200,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเองและสามีได้รับการติดต่อจากนายเต้ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นญาติกับนักการเมืองคนดังใน จ.สมุทรปราการ ให้ไปรับของที่สุเหร่าแห่งหนึ่ง ใน อ.คลองด่าน แต่เมื่อถึงเวลากลับมีกลุ่มที่อ้างตัวเป็นตำรวจ 3 คน และพลเรือนเข้ามาจับตัวโดยอ้างว่าตนครอบครองไอซ์เพื่อจำหน่าย จากนั้นกลุ่มดังกล่าวได้ใส่กุญแจมือและทำร้ายร่างกายสามีจึงจำต้องยอมโอนเงินจำนวน 200,000 บาทเข้าบัญชีของกลุ่มคนเหล่านั้น

ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า มีข้อมูลตำรวจชุดนี้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรคลองด่านมาแล้วหลายครั้ง เช่น จับตัวผู้เสียหายครอบครัวหนึ่งยัดยาเสพติดเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งเงินสดและรถยนต์ แลกกับการไม่ดำเนินคดี และยังเคยก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 100,000 บาท จากหญิงชาว จ.ระยองคนหนึ่ง ในคดีครอบครองยาเสพติดก่อนเรียกเงิน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

มีรายงานว่า กลุ่มที่จับตัวผู้เสียหายกรณีนี้เป็นตำรวจจริง มีชั้นยศ "ส.ต.ท." 2 นาย และ "ด.ต." 1 นาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง