ไทยลงนามจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตปีหน้า

กีฬา
27 เม.ย. 63
15:58
394
Logo Thai PBS
ไทยลงนามจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตปีหน้า
รัฐบาลไทย ลงนามในสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดกีฬา 2 รายการใหญ่ทั้ง เอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตส เกมส์ ในปี 2021

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย จัดงานประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อทำพิธีลงนามสัญญาให้ กรุงเทพเป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียน อินดอร์ และ มาเชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2564 โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีร่วมกับ ชีค อาหมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย

 


สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 24 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม ปี 2564 โดยเบื้องต้นจะจัดให้มีการแข่งขันจำนวน 24 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยาน BMX, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ และเรือพายในร่ม ที่กรุงเทพมหานคร และ จังหวัดชลบุรี


ทั้งนี้ ไทย เคยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2548 รวมถึง เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียน มาเชียล อาร์ตส เกมส์ ครั้งที่ 1 ในปี 2552 ก่อนที่ เอเชียน อินดอร์ เกมส์ จะถูกนำมารวมจัดกับกีฬา มาเชียล อาร์ต ในปี 2556 และปรับให้มีการจัดแข่งทุกๆ 4 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง