ไซโคลนอำพันพ่นพิษ "อินเดีย-บังกลาเทศ" คร่าชีวิตมากกว่า 80 คน

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 63
19:25
1,818
Logo Thai PBS
ไซโคลนอำพันพ่นพิษ "อินเดีย-บังกลาเทศ" คร่าชีวิตมากกว่า 80 คน
พายุไซโคลนอำพันอ่อนกำลังลงและพัดขึ้นเหนือมุ่งหน้าสู่ประเทศภูฏาน หลังจากพัดเข้าถล่มอินเดียและบังกลาเทศ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 80 คน

วันนี้ (21 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุไซโคลนอำพัน ที่พัดถล่มเมืองชายฝั่งทางตะวันออกของอินเดีย ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ค.) ด้วยความเร็วลมสูงถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ต้นไม้โค่นล้มทับขวางเส้นทางสัญจรและยานพาหนะจำนวนมากในเมืองโกลกัตตา เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียต้องเร่งเข้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยังส่งผลให้หลายพื้นที่ในรัฐเวสต์ เบงกอล มีน้ำท่วมขัง บ้านเรือนจำนวนมากถูกลมพายุพัดพังเสียหาย และรถยนต์หลายคันถูกน้ำท่วม ขณะที่ประชาชนจำนวนมากในเมืองโกลกัลตา ซึ่งมีประชากรประมาณ 14 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 84 คน ทั้งในอินเดียและบังกลาเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปยังบริเวณที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดได้ โดยชาวอินเดียจำนวนมากเริ่มทยอยออกมาเก็บกวาดซากความเสียหาย ขณะที่พายุลูกนี้ได้อ่อนกำลังลงและเคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นไปยังทิศเหนือ เข้าสู่ประเทศภูฏานแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุไซโคลนอำพันถล่ม "อินเดีย-บังกลาเทศ" เสียชีวิตแล้ว 14 คน

อินเดีย-บังกลาเทศ รับมือซูเปอร์ไซโคลนอำพัน อพยพหลายล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง