UNEP ตั้ง "อเล็กซ์ แรนเดล" ทูตสันถวไมตรีคนแรกของไทย

สิ่งแวดล้อม
5 มิ.ย. 63
10:41
3,938
Logo Thai PBS
UNEP ตั้ง "อเล็กซ์ แรนเดล" ทูตสันถวไมตรีคนแรกของไทย
โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ประกาศเปิดตัวคุณ อเล็กซ์ แรนเดล เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกประจำประเทศไทย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ที่ตรงกับวันที่ 5 มิ.ย.ของทุกปี

วันนี้ (5 มิ.ย.2563) เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกปี 2563 โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ประกาศเปิดตัว อเล็กซ์ แรนเดล เป็นทูตสันถวไมตรีประจำประเทศไทย 

อเล็กซ์ รู้จักเป็นอย่างดีในประเทศไทยในฐานะนักแสดง และผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของศูนย์การศึกษาสิ่งแวดล้อม (EEC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมความรู้และความตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆและเยาว ชนในประเทศไทยมากว่า 5 ปี

อเล็กซ์ เป็นนักการสื่อสารความรู้ความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ และเยาวชน ด้วยการพานักเรียนออกไปเรียนในสถานที่จริงภายใต้ความคิดที่จะใช้ธรรมชาติเป็นห้องเรียน ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าเป็นวิธีที่จะให้นักเรียนรู้สึกผูกพันกับธรรมชาติมากขึ้น และนักเรียนจะอยากปกป้องธรรมชาติไปด้วยกัน

โครงการล่าสุดที่อเล็กซ์เพิ่งเริ่มเมื่อต้นปี 2563 คือ“กอดป่ากอดทะเล” ที่มีเป้าหมายที่จะเพิ่มความผูกพันระหว่างมนุษย์และธรรมชาติให้กับคนในพื้นที่ทั้งหมด 11 จังหวัดทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก UN Environment Programme in Asia Pacific โพสต์ข้อความว่า เรามีความสุขมากและภูมิใจที่ได้ประกาศ Alex Rendell เป็นทูตไมตรีแห่งชาติคนแรกของ UN Environment Programme สำหรับประเทศไทย

ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวอเล็กซ์! รอคอยที่จะได้ร่วมงานกับคุณ #ForNature สุขสันต์วัน #WorldEnvironmentDay ทุกคน! https://bit.ly/3gW4h4g

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง