นายกฯ ยืนยันมีอำนาจปรับ ครม. แต่ยังไม่ถึงเวลา

การเมือง
9 มิ.ย. 63
19:50
291
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันมีอำนาจปรับ ครม. แต่ยังไม่ถึงเวลา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันมีอำนาจตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐเป็นเรื่องของพรรค ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะไม่ใช่บทบาทหน้าที่

วันนี้ (9 มิ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผลงานของรัฐบาลในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่พอใจ เพราะหลายอย่างที่ขับเคลื่อนมาก่อนหน้านี้ได้รับการสานต่อ และอะไรที่มีปัญหาก็ได้รับการแก้ไข ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นอยู่กับเป็นการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งต้องตอบรับกับ 2 บทบาท และแม้จะห่วงอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องที่จะเข้าไปแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐได้ เพราะไม่ใช่บทบาทหน้าที่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าอำนาจการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจหน้าที่ที่ต้องตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว และชี้ว่าหลักการพิจารณา ก็ต้องยึดตามสัดส่วนของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งแต่ละพรรคก็ต้องไปเตรียมการกันเอาไว้ เพียงแต่ว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสนอตัวกันมาเยอะแยะยังไม่มีใครหลุดออกไป หรือมีใครจะเข้ามาใหม่

ยังไม่เห็นว่า จะมีใครจะหลุด หรือใครจะเข้ามาใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี หมายถึงกระแสข่าวการปรับ 3 รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจออกจากคณะรัฐมนตรี คือนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง