วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ

ศิลปะ-บันเทิง
10 มิ.ย. 63
21:40
7,865
Logo Thai PBS
วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ
วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว" ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตจากมะเร็งตับระยะสุดท้ายด้วยวัย 59 ปี

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) มีรายงานว่า นายศรัณยู  วงษ์กระจ่าง หรือตั้ว นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังเสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี จากมะเร็งตับระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและแฟนคลับ

ขณะที่หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของตั้ว ศรัณยู ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม ple_hattaya ระบุว่า "อยากให้เวลาเดินช้าช้า ขอเวลาสักหน่อย❤️" เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีบรรดาคนบันเทิงทั้ง ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หรือ แอฟ นางเอกชื่อดัง ณภัทร เสียงสมบุญ หรือนาย พระเอกชื่อดัง รวมไปถึงพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือปั๊ป นักร้องนำวงโปเตโต้ ก็ได้ร่วมคอมเมนต์แสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของตั้ว ศรันยู

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 

อยากให้เวลาเดินช้าช้า ขอเวลาสักหน่อย❤️

โพสต์ที่แชร์โดย Ple Hattaya Wongkrachang (@ple_hattaya) เมื่อ

 

สำหรับศรัณยู เกิดเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2503 ที่ ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เข้าสู่วงการบันเทิงหลังแสดงละครของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 เมื่อยังเป็นนักศึกษาอยู่แล้ว

ศรัณยูนับเป็นนักแสดง พิธีกร ผู้กำกับการแสดงละครและภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการบันเทิงของไทย โดยมีผลงานทางด้านการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที ถือเป็นพระเอกที่ครองความนิยมในประเทศไทยในช่วงยุค 80-90 มีผลงานละครโทรทัศน์โด่งดังมากมาย ทั้งมัสยา บ้านทรายทอง พจมาน สว่างวงศ์ เจ้าสาวของอานนท์ วนาลี วนิดา น้ำเซาะทราย ทวิภพ มนต์รักลูกทุ่ง และด้วยแรงอธิษฐาน ซึ่งแทบทุกเรื่องถูกนำมาสร้างใหม่ในภายหลัง ส่วนผลงานละครเวทีที่เป็นที่จดจำมากที่สุด คือ สู่ฝันอันยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ ศรัณยูยังมีผลงานพิธีกร ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์มากมาย ทั้งกำกับละครโทรทัศน์เรื่องเทพนิยายนายเสนาะ ละครพีเรียดเรื่องน้ำพุ ละครสั้นสองตอนจบเรื่องลูกบ้าเที่ยวล่าสุด ละครเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ละครเรื่องหลังคาแดง และละครเรื่องตราบสิ้นดินฟ้า รวมถึงฝากผลงานอวดฝีมือการกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมทั้งเรื่อง อำมหิตพิศวาส และคนโขนอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง