นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 63
19:26
500
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่
นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าชมสัตว์ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังกลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก ตามการผ่อนปรนระยะ 4 โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรีจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การคัดกรองอุณหภูมิ ลงทะเบียนยืนยันตัวตนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ และกำหนดระยะห่างในทุกๆ จุด เป็นมาตรการด้านสาธารณะสุขของสวนสัตว์เชียงใหม่ ในการเปิดให้บริการเป็นวันแรก ตามการผ่อนปรนระยะ 4 หลังปิดให้บริการมานานกว่า 3 เดือน

 

 

 

โดยในการเยี่ยมชมสัตว์ในส่วนจัดแสดง มีการงดกิจกรรมการให้อาหารสัตว์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และก่อนเข้าชมสัตว์แต่ละชนิด นักท่องเที่ยวต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่เตรียมไว้บริเวณทางเข้า

 

 

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วง 15 วัน แรกของการเปิดให้ประชาชนเข้าชม ไม่มีการเก็บตั๋วเข้าชม แต่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าเท่านั้น เพื่อจำกัดจำนวนไม่เกินวันละ 2,000 คน โดยแบ่งเป็นภาคเช้า 1,000 คน และภาคบ่าย 1,000 คน

 

 

 

สำหรับการเปิดสวนสัตว์ ตามการผ่อนปรนระยะ 4 ยังคงงดให้เข้าชมส่วนจัดแสดงแพนด้า อควาเรียม เพนกวิน สวนน้ำ สวนชมนก และโรงหนัง 4 มิติ ล่าสุด มียอดการจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าทั้ง 15 วัน รวมกว่า 23,000 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 15 มิ.ย.เปิดเที่ยวสวนสัตว์ฟรี 6 แห่ง แต่ต้องจองล่วงหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง