ร้าน "เกม - อินเทอร์เน็ต" ขอปลดล็อกมาตรการโควิด-19

เศรษฐกิจ
16 มิ.ย. 63
13:06
11,996
Logo Thai PBS
ร้าน "เกม - อินเทอร์เน็ต" ขอปลดล็อกมาตรการโควิด-19
ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต ยื่นหนังสือผ่านทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ขอให้ ศบค.ปลดล็อกให้สามารถกลับมาดำเนินกิจการได้โดยเร็วที่สุด พร้อมวางมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย หลังจาก กทม.ประกาศให้เป็น 1 ใน 5 กิจการที่ยังต้องเฝ้าระวัง

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ประกอบการร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต ยื่นหนังสือไปยังศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กิจการร้านเกมที่หยุดกิจการตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลาใกล้ 3 เดือนแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบ จากรายจ่ายของกิจการที่ยังคงดำเนินอยู่

กลุ่มผู้ประกอบการร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต เห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศดีขึ้น จึงขอให้พิจารณาอนุญาตให้ร้านเปิดดำเนินกิจการ โดยกลุ่มผู้ประกอบการได้จัดทำมาตรการในการให้บริการร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต เช่น ให้พนักงานประจำร้านสวมหน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์ ตลอดเวลาที่ทำงาน และมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าใช้บริการทุกคน จัดทำ QR Code ของไทยชนะ เพื่อให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าใช้บริการ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆ ภายในร้าน

ขณะเดียวกัน ยังมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ เพื่อให้มีระยะห่างอย่างเหมาะสมอย่างน้อย 3 ตารางเมตรต่อ 1 คน และผู้ใช้บริการ 1 คนต่อ 1 เครื่อง เก็บข้อมูลลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ทำความสะอาดเครื่องคอมพิวเตอร์ทันที และทุกครั้งหลังลูกค้าใช้บริการเสร็จสิ้น หรือทุก 2 ชั่วโมง ห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ ดูแลไม่ให้มีการจำหน่าย บุหรี่ สารเสพติด หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต ดูแลไม่ให้มีการเล่นการพนัน ไม่ให้มีสื่อลามกอนาจาร

ส่วนผู้เข้าใช้บริการต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ต้องสแกน QR-Code ไทยชนะ ไม่อนุญาตให้ลูกค้านำอาหารและเครื่องดื่มจากภายนอกเข้ามารับประทานภายในร้าน เข้าใช้บริการได้ไม่เกินครั้งละ 2 ชั่วโมง โดยจำกัดการใช้งานโดยโปรแกรมควบคุมร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง