สภาฯ เตรียมพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 64​

การเมือง
28 มิ.ย. 63
15:03
590
Logo Thai PBS
สภาฯ เตรียมพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 64​
สภาผู้แทนราษฎร เตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 ระหว่างวันที่ 1 - 3 ก.ค.นี้ โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร คาดว่าจะสามารถพิจารณาเห็นชอบตัวร่างทั้งฉบับได้ช่วงเดือน ก.ย.นี้

วันนี้ (28 มิ.ย.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณารับหลักการวาระที่ 1 ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณปี 2564 ระหว่างวันที่ 1 - 3 ก.ค.นี้ว่า ฝ่ายค้านได้เวลาไป 22 ชั่วโมงครึ่ง ขณะที่รัฐบาลได้ 22 ชั่วโมง หากแต่ละฝ่ายอยากได้เวลาเพิ่มหรือลดก็จะต้องไปบริหารจัดการเวลากันเอง

ส่วนการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการที่จะต้องให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลา 105 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมรัฐบาลต้องการให้พิจารณาตั้งแต่วันที่ 24 - 25 มิ.ย.แต่นายชวน ย้ำว่าเอกสารงบประมาณมีมากถึง 2 ลังต้องให้เวลา ส.ส.ศึกษาทำความเข้าใจ มั่นใจว่ากรรมาธิการจะสามารถบริหารจัดการเวลาพิจารณาให้แล้วเสร็จได้

นายชวน ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่างกฎหมายในวาระ 2 และ 3 ช่วงเดือน ก.ย.ซึ่งเป็นช่วงปลายสมัยประชุมว่า ต้องดูว่ากรรมาธิการจะพิจารณาแล้วเสร็จเมื่อใด หากไม่ทันสมัยประชุมนี้ก็จำเป็นต้องเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณาให้แล้วเสร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง