ครอบครัว "จ่าแซม" ทำบุญที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด

ภูมิภาค
6 ก.ค. 63
13:36
2,061
Logo Thai PBS
ครอบครัว "จ่าแซม" ทำบุญที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด
ครอบครัวของ "จ่าแซม" น.ต.สมาน กุนัน ทำบุญครบรอบ 2 ปี การเสียชีวิตจากช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ซึ่งบรรยากกาศที่บ้านเกิดจ่าแซม จ.ร้อยเอ็ด เป็นไปอย่างอบอุ่น ขณะที่นางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าแซมได้เดินทางไปร่วมงานที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย

วันนี้ (6 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศล ที่วัดหนองคู ต.หนองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เนื่องในวันครบรอบ 2 ปี การเสียชีวิตจากเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ออกจากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่มีเฉพาะญาติพี่น้องเท่านั้น

 

นายวิชัย กุนัน พ่อของจ่าแซม เปิดเผยว่า ผ่านมา 2 ปีแล้ว รู้สึกว่าเร็วมาก ยังคิดถึงลูกชายและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีใจที่ทุกคนยังคงนึกถึงและเรียกเขาว่าฮีโร่ แต่ก็อดเสียใจไม่ได้ที่เสียเขาไป เดิมทีตั้งใจจะไปร่วมงานรำลึกเหตุการณ์ถ้ำหลวง จ.เชียงราย แต่งานเลื่อนจากกำหนดการเดิม และตรงกับวันที่จ่าแซมเสียชีวิตพอดี จึงตัดสินใจทำบุญเล็กๆ ที่บ้านเกิดเท่านั้น

 

ส่วนนางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าแซม ได้เดินทางไปร่วมงานที่ จ.เชียงราย

 

ทั้งนี้ ที่บ้านเกิดมีรูปปั้นของจ่าแซม ตั้งอยู่บริเวณหนองกุดแคน แลนด์มาร์กของตำบล มีคนแวะเวียนมาถ่ายรูปและพูดถึงฮีโร่ในเหตุการณ์บ่อยครั้ง ทำให้พ่อของจ่าแซมที่ดูแลรูปปั้นรู้ว่ามีคนรู้จักและนับถือในความเสียสละของลูกชายมากขนาดไหน นอกจากนี้ ยังมีมูลนิธิ น.ต.สมาน กุนัน ที่ตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชนทุกด้านอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


รำลึก 2 ปี "จ่าแซม" เหตุการณ์ถ้ำหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง