ผอ.รพ.ราชบุรี ตั้งกรรมการสอบ จนท.1669 เลียนเสียงสายหลุด

สังคม
21 ก.ค. 63
09:51
4,270
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.ราชบุรี ตั้งกรรมการสอบ จนท.1669 เลียนเสียงสายหลุด
ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี รับรายงานกรณีลูกสาวผู้เสียชีวิตร้องเรียนเจ้าหน้าที่สายด่วน 1669 เลียนเสียงสายหลุดระหว่างโทรขอความช่วยเหลือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยอมรับผิด และสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมเข้าขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตบ่ายวันนี้

จากกรณีลูกสาวร้องเรียนสายด่วน 1669 โรงพยาบาลราชบุรี หลังเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้คำแนะนำและช่วยเหลือพร้อมเลียนเสียงสายหลุด "ตู้ด ตู้ด" ก่อนตัดสายจนทำให้พ่อซึ่งกำลังป่วยเสียชีวิต (อ่านข่าวเพิ่มเติม : ลูกสาวร้อง 1669 รพ.ราชบุรี เลียนเสียงสายหลุดจนพ่อเสียชีวิต)

วันนี้ (21 ก.ค.2563) นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ทราบตัวเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์สายดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากอาจมีความผิดพลาดในการสื่อสารและระบบ 

วันนี้ประมาณ 10 โมง โรงพยาบาลจะแถลงรายละเอียดที่ห้องประชุมใหญ่ และในช่วงบ่ายจะนำเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

นพ.พิเชียร เปิดเผยว่า คู่สายของสายด่วน 1669 โรงพยาบาลราชบุรี มีเจ้าหน้าที่ 4 คู่สายคอยให้บริการ และมีรถพยาบาลพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ จากการตรวจสอบระบบพบว่า กรณีนี้หลังจากรับแจ้งจากลูกสาวของผู้เสียชีวิตที่โทรเข้ามาสายแรก เวลา 07.10 น. รถพยาบาลของโรงพยาบาลก็ได้ออกไปช่วยเหลือทันทีและใช้เวลาเพียง 7 นาที ซึ่งอยู่ภายในเวลามาตรฐาน 8 นาทีในการปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลจะดำเนินการสอบสวนการเต็มที่ เพื่อหาสาเหตุของปัญหาการสื่อสารที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง