ม.อ.สั่งเบรก 5 วิทยาเขตชุมนุมแฟลชม็อบ

การเมือง
23 ก.ค. 63
09:48
1,946
Logo Thai PBS
ม.อ.สั่งเบรก 5 วิทยาเขตชุมนุมแฟลชม็อบ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกประกาศควบคุม 5 วิทยาเขตหาดใหญ่ วิทยาเขตปัตตานี วิทยาเขตภูเก็ต วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี และวิทยาเขตตรังห้ามชุมนุม หลังนัดทำกิจกรรมวันนี้ (23 ก.ค.) เวลา 16.00 น.

วันนี้ (23 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก สโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยา ลัยสงขลานครินทร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หมุดหมายประชาธิปไตย ร่วมเเฟลชม็อบไล่เผด็จการไปด้วยกัน เชิญชวนนักเรียนนิสิตนักศึกษาเเละประชาชนทุกท่าน ร่วมกันเเสดงจุดยืนเจตนารมณ์ถึงอำนาจประชาชนโดยพร้อมเพรียงกัน ใส่เเมสเเละพกเจลล้างมือมาด้วย วันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ หน้าตึกส้ม ม.อ.ปัตตานี 

ล่าสุด ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ออกประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่องการใช้พื้นที่ภายใน 5 วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ใจความว่า ตามที่รัฐบาลออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทางมหาวิทยาลัยจึงประ กาศควบคุมการใช้พื้นที่ภายใน 5 วิทยาเขตของมหาวิทยาลัย ได้แก่ วิทยาเขตหาดใหญ่ วิทยาเขตปัตตานี วิทยาเขตภูเก็ต วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี และวิทยาเขตตรัง มิให้มีการใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรม การชุมนุม การนัดหมาย ที่มีการรวมตัวเป็นจำนวนมากของบุคลากร นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยืนยันแฟลชม็อบไปต่อ พร้อมทั้งระบุด้วยว่า เปลี่ยนจากไล่รัฐบาล เอาเป็นไล่ทั้งอธิการ และรัฐบาลไปพร้อมกัน

อ่านข่าวเพิ่ม ทีมสืบสวนถก 3 ชั่วโมง รวมหลักฐาน-จ่อเอาผิด นศ.-ปชช.ชุมนุม

 

ตำรวจเตือนชุมนุมต้องเคารพกฎหมาย 

ส่วนกรณี เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก FREE YOUTH เผยแพร่ข้อความเชิญชวนผู้คนให้เข้าร่วมชุมนุมกันในวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมระบุข้อเรียกร้องว่า รัฐบาลต้องไม่ประกาศยุบสภาหยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งโพสต์นี้ถูกส่งเผยแพร่ต่อไปในชุมชนเฟซบุ๊กมากกว่า 10,000 ครั้ง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า บ้านเมืองยังอยู่ในช่วงของการบังคับใช้ข้อกฎหมาย ตามอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพรช.ร.บ.ควบคุมโรคระบาด หากประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกัน ก็อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวนี้ จึงขอให้คำนึงถึงกฎหมาย และเคารพสิทธิของผู้อื่นด้วย เนื่องจากอาจประชาชน ได้รับผลกระทบจากการจัดชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งจนถึงขณะนี้กลุ่มผู้จัดการชุมนุมก็ยังไม่ได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยื่นญัตติด่วนรับฟังข้อเรียกร้องนักศึกษา

"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมค้านรัฐบาลบริหารประเทศ

"โจชัว หว่อง" ทวีตข้อความหนุนชุมนุมในไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง