นัดแรก อสส.ประชุมสอบสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
28 ก.ค. 63
09:46
773
Logo Thai PBS
นัดแรก อสส.ประชุมสอบสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา"
คณะทำงานอัยการ 7 คน ประชุมนัดแรกตรวจสอบสำนวนคดีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะทำงานของตำรวจจะประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.)

วันนี้ (28 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ร่วมประชุมนัดแรกที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากที่นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานอัยการ 7 คน ประกอบด้วย

นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน, นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา, นายชาติพงศ์ จีระพันธุ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร, นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี, นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา, นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และนายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3

อ่านข่าว : อสส.สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

คณะทำงานทั้งหมดจะร่วมกันตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดีของนายวรยุทธ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการพิจารณาสั่งสำนวนคดีโดยมีคำสั่งไม่ฟ้องและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเห็นชอบแล้ว ในการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่าเป็นสำนวน ส.1 เลขรับที่ 107/2556 ของสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 โดยจะดำเนินการตรวจสอบว่าการพิจารณาสั่งสำนวนคดีดังกล่าว เป็นไปตามหลักกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้องและมีเหตุผลในการพิจารณาสั่งคดีอย่างไร ซึ่งคณะทำงานชุดนี้มีอำนาจหน้าที่เรียกสำนวนมาตรวจสอบ รวมถึงสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยให้ดำเนินการโดยด่วนที่สุด

สำหรับการร่วมประชุมวันนี้ (28 ก.ค.) เป็นการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมรับทราบหลักการทำงานก่อน ยังไม่มีข้อสรุปทางคดี แต่ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องประชุม ขณะที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม หนึ่งในคณะทำงานชุดนี้ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของที่ประชุมว่าจะให้ร่วมทำงานในด้านใดบ้าง

มีรายงานว่า ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเรียกคณะทำงานรวม 10 คนประชุมนัดแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้อขัดแย้งหลักฐานคดี "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

ต้องอ่าน! “ทฤษฎีสมคบคิด” ทำเป็นขบวนการ...คดีบอส อยู่วิทยา

เปิดช่องว่างคดี "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง