สั่งฟ้องคดีขับรถชน ตร.คาด่านเก็บเงิน อัยการให้สอบสวนเพิ่ม

อาชญากรรม
30 ก.ค. 63
11:26
257
Logo Thai PBS
สั่งฟ้องคดีขับรถชน ตร.คาด่านเก็บเงิน อัยการให้สอบสวนเพิ่ม
รองโฆษก ตร.เผยพนักงานสอบสวนเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีขับรถชน "ร.ต.อ." คาด่านเก็บเงินธัญบุรี และส่งสำนวนสอบสวนไปยังพนักงานอัยการแล้ว และดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่อัยการแจ้งมา หลังญาติร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานอัยการสูงสุด

วันนี้ (30 ก.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่ภรรยาของ ร.ต.อ.ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกรถยนต์ชนบริเวณด่านเก็บเงินธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมตามสื่อได้นำเสนอข่าวหวั่นซ้ำรอยคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา" สามีถูกรถยนต์ชน เจอประวิงเวลาคดีขาดอายุความในพื้นที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า ขอเรียนว่าคดีดังเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 เหตุเกิดบริเวณหน้าด่านเก็บเงินธัญบุรี ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ลำลูกกา โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจพิสูจน์ร่องรอยการเฉี่ยวชน ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนในคดี

 

 

และต่อมาในวันที่ 17 ม.ค.2563 พนักงานสอบสวนได้สรุปความเห็นทางคดี เห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่ขับรถเฉี่ยวชนคู่กรณี ในข้อหาพยายามฆ่า ขับรถโดยประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในทางทำให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงฯ ส่งพนักงานอัยการจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปความเห็นทางคดีเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา พร้อมส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมตามประเด็นที่อัยการได้แจ้งมาแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติ ตร.ถูกรถชนคาด่านเก็บเงินธัญบุรี ร้อง อสส.เร่งพิจารณาคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง