ตร.ติดตามผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าตกรถเสียชีวิต จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
1 ส.ค. 63
11:24
972
Logo Thai PBS
ตร.ติดตามผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าตกรถเสียชีวิต จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋า บนถนนสายหลักในอำเภอเมืองปัตตานี จนทำให้เจ้าของกระเป๋าตกลงจากรถ ศีรษะฟาดพื้น เสียชีวิต

วันนี้ (1 ส.ค.63) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานีตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนสายหลัก อ.เมืองปัตตานี เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ กระชากกระเป๋าของผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทำให้หญิงคนดังกล่าวตกลงมาเสียชีวิต จากการตรวจสอบตามเส้นทางต่าง ๆ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 20–30 ปี สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำและสวมใส่หน้ากากอนามัย

เหตุการณ์นี้ผู้เสียชีวิตนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์แล้วนำกระเป๋าวางไว้บนตักและใช้แขนคล้องหูกระเป๋า เมื่อถูกกระชากกระเป๋าทำให้ผู้เสียชีวิตตกใจและพยายามกระชากกระเป๋าคืนทำให้หูกระเป๋าที่คล้องแขน กระชากตัวตกลงมาหัวฟาดพื้นเสียชีวิต

การกระชากกระเป๋า ถือเป็นภัยที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับสุภาพสตรี หรือ เเม้เเต่เหล่าผู้ชายเอง ก็เจอกับตัวเองอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น การป้องกันเฝ้าระวัง จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เเนะนำการเฝ้าระวังภัยร้ายกระชากกระเป๋า เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อผู้ก่อเหตุ 1.หลีกเลี่ยงการเดินคนเดียวในที่เปลี่ยว 2.เดินอย่างมีสติ หลีกเลี่ยงการพูดคุยโทรศัพท์ 3.ไม่ควรถือสัมภาระจำนวนมาก หรือสิ่งของมีค่า เป็นที่ล่อใจ 4.หลีกเลี่ยงการพกทรัพย์สินมีค่าติดตัวจำนวนมาก เเละไม่ควรรวมสิ่งของมีค่าทั้งหมดไว้ในกระเป๋าสะพาย ควรกระจายสิ่งของไว้ตามกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง 5.กรณีที่รู้สึกไม่ปลอดภัย ควรใส่เสื้อคลุม หรือ เสื้อเเจ็กเกต สวมทับปิดบังกระเป๋าไว้

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง