สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีฯ ตั้ง "มาดามแป้ง" นั่งอุปนายก

กีฬา
10 ส.ค. 63
11:21
491
Logo Thai PBS
สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีฯ ตั้ง "มาดามแป้ง" นั่งอุปนายก

วันนี้ (10 ส.ค.2563) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 2/2563 มีวาระสำคัญคือ การจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม โดยมี นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษา และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ อุปนายกสมาคมฯ

 

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์ COVID-19 สมาคมฯ ได้ทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งการเยียวยานักกีฬา การปรับแผนการแข่งขัน การจัดทำคู่มือการปฏิบัติการแข่งขันด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ เข้ามาปรับใช้ในการแข่งขันและถือว่าเป็นกีฬาอาชีพรายการแรกที่จัดการแข่งขันได้ โดยเริ่มจากรายการ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

สิ่งหนึ่งที่เราพัฒนาในเรื่องของการแข่งขันคือ เรื่องของถ้วยรางวัล เราได้ ทางบีจีซีกล๊าส สตูดิโอ ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย ออกแบบและสร้างสรรค์ ถ้วยรางวัลสำหรับแชมป์ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2020

ซึ่งที่ผ่านมามีถ้วยรางวัล ทั้งหมด 3 ถ้วย ตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 2 เป็นต้นมา  ได้แก่ เปลวไฟสีน้ำเงิน, เดอะ โกวร์ท (The Growth)  และ พรายด์ ออฟ ปทุมธานี (Pride of Phathumthani) ที่มีถ้วยเดียวในโลก ที่เราพยายามใส่รายละเอียดเกี่ยวกับถ้วยรางวัลที่มีคุณค่ากับนักกอล์ฟที่ได้รับไป

 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี แต่งตั้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นอุปนายกสมาคม เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงของไทย ให้ก้าวไกลในเวทีโลก 

นางนวลพรรณ กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมา ตั้งแต่ปี 2551 สำหรับกีฬากอล์ฟต่างจากฟุตบอลที่เคยทำมา สำหรับคนไทย เชื่อว่านักกีฬากอล์ฟคนไทยหลายคนไปสร้างชื่อเสียงสูงสุดในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็นโปรโม มองว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แข่งขันกับตัวเอง ที่ใช้สมาธิ เป็นกีฬาที่ใช้วินัยมารยาท และต้องมีความซื่อสัตย์ ที่เป็นรากฐานสำคัญของกีฬาทุกประเภท รวมทั้งต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง