ฝุ่นจากอู่รถเมล์กระทบต่อชุมชน จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
11 ส.ค. 63
12:25
533
Logo Thai PBS
ฝุ่นจากอู่รถเมล์กระทบต่อชุมชน จ.ปทุมธานี
ผลกระทบจากอู่รถเมล์ ภายในซอยรังสิต 31 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานนีจอดรถประจำทาง เขตการเดินรถที่ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้สร้างปัญหาฝุ่นให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าในย่านใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

วันนี้ (11 ส.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่ ภายในซอยรังสิต-ปทุมธานี 31 ตำบลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซค่งเป็นที่ตั้งของสถานที่จอดรถประจำทาง ของเขตการเดินรถที่ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ที่มีรถประจำทาง กว่า 10 สายการเดินรถ หมุนเวียนเข้ามาจอดตามวงรอบ

ทำให้ในแต่ละวันมีรถประจำทางเข้าออกในสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นคอนกรีตของลาดจอดรถที่อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมจากการใช้งานมานาน ทำให้เกิดฝุ่นติดล้อรถส่งผลให้เกิดปริมาณฝุ่น ทำให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งด้านสุขภาพ และการค้าขาย

 


จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ประสานกับนายวิโรจน์ แหวนทองคำ ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่ออธิบายถึงปัญหาที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบ รวมไปถึงการหาแนวทางแก้ไข

นายวิโรจน์เปิดเผยว่า ขสมก.ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้จัดสรรค์งบประมาณจำนวนกว่า 8 ล้านบาท ที่จะดำเนินการก่อสร้างพื้นลานจอดรถแห่งนี้

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้ในช่วงนั้นติดปัญหาอุปสรรคหลายด้าน จึงทำให้เกิดการล่าช้า ซึ่งหลังจากประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID ได้ เเละเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ทาง ขสมก.ก็ได้เร่งดำเนินการต่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประกาศหาบริษัทผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงเดือนต.ค.นี้

 


ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 1 ได้ประสานกับทางเทศบาลนครรังสิต นำรถน้ำเจ้ามาล้างฝุ่นบริเวณโดยรอบลานจอดรถประจำทาง และตามท้องถนนเพื่อช่วงลดปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจายในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง