เยาวชนร้องเพลงชาติชู 3 นิ้ว รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
31 ส.ค. 63
10:01
2,279
Logo Thai PBS
เยาวชนร้องเพลงชาติชู 3 นิ้ว รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
เยาวชนนัดรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมร้องเพลงชาติและยืนชู 3 นิ้ว ริมทางเท้ารอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สร้างความตระหนักรุ้ประชาธิปไตยและเรียกร้องสิทธิในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้อย่างเสรีภาพ

วันนี้ (31 ส.ค.63) เวลา 09.00 น. เยาวชนที่นัดรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมร้องเพลงชาติและยืนชู 3 นิ้ว บริเวณริมฟุตบาทรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มาถึงจุดนัดหมาย และหนึ่งในเยาวชนได้ผูกข้อมือด้วยโบว์สีขาว ยืนชู 3 นิ้ว หันหน้าไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกลุ่มเยาวชน ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้หวังสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในเรื่องของประชาธิปไตย อีกทั้งเป็นการแสดงจุดยืนที่ประชาชนควรจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รวมทั้งมองว่าขณะนี้เยาวชนยังไม่ได้รับสิทธิในการพูด หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองได้อย่างเสรีภาพ ทั้งที่เยาวชนทุกคนสามารถพึงกระทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน

โดยกิจกรรมจะมีไปถึงเวลา 20.00 น.เป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยจะเป็นการยืนทุก 1 ชั่วโมง พัก 10 นาที โดยจะสลับกันไปของเยาวชน และนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งระดับมัธยมศึกษา และมหาวิทยาลัย ซึ่งหากประชาชน หรือเยาวชนทั่วไปที่สนใจก็มาร่วมแสดงออกทางสัญลักษณ์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง