แนะเลี่ยง "มิตรภาพสายเก่า" น้ำท่วมทาง - ปิดจราจรเมืองปากช่อง

เศรษฐกิจ
10 ต.ค. 63
15:59
3,104
Logo Thai PBS
แนะเลี่ยง "มิตรภาพสายเก่า" น้ำท่วมทาง - ปิดจราจรเมืองปากช่อง
รมว.คมนาคม สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่กรมทางหลวงแนะเลี่ยงเส้นทางถนนมิตรภาพสายเก่า ทล.2235 หนองสาหร่าย-หนองสองห้อง น้ำท่วมสูง 40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ปิดจราจรในเมือง แนะใช้ถนนมิตรภาพสายใหม่

วันนี้ (10 ต.ค.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนภายใน 24 ชั่วโมง และเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือในการฟื้นฟูหลังจากสถาณการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ขณะเดียวกันจากตรวจสอบกับแขวงนครราชสีมาแล้วไม่พบว่ามีถนนน้ำท่วม และไม่มีความเสียหาย จากรายงานพบว่าถนนส่วนใหญ่ ในเขตปากช่องเป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัด อบจ. และเทศบาล


ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเส้นทางของกรมทางหลวงที่ได้รับผลกระทบ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ คือ เส้นทางถนนมิตรภาพสายเก่า ทล.2235 หนองสาหร่าย-หนองสองห้อง ที่วิ่งผ่านตัวเมืองปากช่อง ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้วอยู่ที่ประมาณ 40 เซนติเมตร โดยแนะนำสำหรับประชาชนที่เดินทางให้ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพสายใหม่ เนื่องจากในพื้นที่ตัวเมืองเจ้าหน้าที่ยังปิดการจราจรอยู่

ส่วนเส้นทาง ทล.2090 ถนนธนะรัตถ์ ก่อนขึ้นอุทยานเขาใหญ่น้ำท่วมสูง 5 เซนติเมตร ระยะทาง 50 เมตร ขณะนี้ปริมาณน้ำเริ่มลดลงแล้วอยู่ที่ประมาณ 10 เซนติเมตร โดยรถสามารถสัญจรผ่านได้


ล่าสุด ยังมีเส้นทางถนนเพชรเกษม สรงพระ-ห้วยทรายใต้ อ.ชะอำมุ่งหน้าหัวหิน ขณะนี้มีน้ำท่วมบางจุดประมาณ 10-15 เซนติเมตร ยังสามารถผ่านได้ หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทางสภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปากช่องอ่วม! น้ำป่าหลากท่วมบ้าน 500 หลัง ผู้ว่าฯ สั่งเตรียมอพยพ

เตือน! "ปักธงชัย"เสี่ยง ลำพระเพลิงระบายน้ำเพิ่มท้ายเขื่อน

น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมพื้นที่เทศบาลปากช่อง

เพชรบุรีอ่วม! หนองหญ้าปล้องน้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 400 หลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง