เปิดไทม์ไลน์ "นักศึกษาหญิง" ติด COVID-19 คนแรกของกาญจนบุรี

สังคม
31 ธ.ค. 63
15:17
1,116
Logo Thai PBS
เปิดไทม์ไลน์ "นักศึกษาหญิง" ติด COVID-19 คนแรกของกาญจนบุรี
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดไทม์ไลน์นักศึกษาหญิงติด COVID-19 จากแม่ที่จังหวัดระยอง มีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด 11 คน สั่งกักตัวและจะทราบผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 ช่วงค่ำวันนี้

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวจังหวัดกาญจนบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายแรก เป็นนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดระยอง 

การพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเป็นการพบเชื้อในนักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากบ้านที่จังหวัดระยอง และมีวิถีชีวิตที่อยู่ในวงจำกัด มีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงจำนวน 11 คน ซึ่งผู้ป่วยได้เข้ารักษาตัวแล้วที่โรงพยาบาลไทรโยค เบื้องต้นไม่มีอาการร้ายแรง มีเพียงอาการจมูกไม่ได้กลิ่นเท่านั้น ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงอีก 11 คน ขณะนี้ได้มีการแยกตัว รอดูอาการ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว คาดว่าจะทราบผลในช่วงค่ำวันนี้

เปิดไทม์ไลน์นักศึกษาหญิง

วันที่ 17 ธันวาคม เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดระยอง โดยรถโดยสารประจำทาง ถึงบ้านที่จังหวัดระยอง ในเวลา 15.00 น.

วันที่ 19 ธันวาคม เดินทางไปทำบัตรประชาชน ที่ห้างแหลมทอง อำเภอเมืองระยอง

วันที่ 20 ธันวาคม เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.ที่หน่วยเลือกตั้งอำเภอเมืองจังหวัดระยอง เวลาประมาณ 10.00 - 11.00 น. จากนั้น เดินทางไปเยี่ยมญาติใกล้กับหน่วยเลือกตั้ง เวลา 12.00 น. และเดินทางกลับบ้าน เวลา 13.00 น. โดยไม่ได้สวมใส่หน้ากาอนามัย

วันที่ 21 ธันวาคม

เวลา 8.30 น. เดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศจากจังหวัดระยองมาที่สถานีขนส่งหมอชิต สวมใส่หน้ากาอนามัยตลอดเวลา

เวลา 12.00 น. ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศจากสถานีขนส่งหมอชิต เดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรี สวมใส่หน้ากาอนามัยตลอดเวลา

เวลา 14.00 น. ขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเดินทางกลับหอพัก ที่อำเภอไทรโยค

วันที่ 22 - 29 ธันวาคม เดินทางเข้าเรียนและทำกิจกรรมออกภาคสนามร่วมกับเพื่อนนักศึกษาในพื้นที่อำเภอไทรโยค

ทั้งนี้ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม แม่ของนักศึกษาซึ่งอยู่ที่จังหวัดระยอง โทรมาแจ้งว่าตรวจพบเชื้อ COVID-19 จึงแจ้งให้อาจารย์ที่ปรึกษาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโรค เดินทางเข้าทำการตรวจสอบและเฝ้าระวังกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดและต้องสงสัยจำนวน 11 คน โดยได้ดำเนินการแยกผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน ให้หยุดเรียนและงดทำกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาคนอื่นๆ เพื่อสังเกตอาการ นอกจากนี้ ได้จัดส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงทำความสะอาดห้องเรียน ห้องพัก เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดส่งท้ายปีไทยติด COVID-19 รวมสะสม 6,884 คน

"อนุทิน" แจ้งข่าวดี ก.พ.นี้ เริ่มรับวัคซีน COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง