ผู้การฯ ตรัง พร้อมรับผิดชอบ เหตุ ตร.ยิงผิดคัน

ภูมิภาค
5 ม.ค. 64
20:34
774
Logo Thai PBS
ผู้การฯ ตรัง พร้อมรับผิดชอบ เหตุ ตร.ยิงผิดคัน
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ยิงตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ใน จ.กระบี่ หลังตำรวจภูธรตรัง เข้าใจผิดสกัดยิงรถผิดคัน จนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ระบุพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (5 ม.ค.64) ตำรวจภูธรห้วยยอด จ.ตรัง และตำรวจภูธรทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ล้อมจับและยิงใส่รถยนต์คันหนึ่งบริเวณสี่แยกอันดามัน อ.ห้วยยอด ทำให้ผู้โดยสารมาในรถบาดเจ็บ 1 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (4 ม.ค.64) เนื่องจากตำรวจเข้าใจผิดคิดว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ของนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว ผู้ก่อเหตุยิงตำรวจใน อ.คลองท่อม บาดเจ็บ แล้วขับหลบหนีไปทาง จ.ตรัง จึงประสานวิทยุให้ตั้งด่านตรวจสกัด จนกระทั่งยิงรถผิดคันเนื่องจากรถสีและยี่ห้อเดียวกัน

ผู้เสียหายที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตามภาพในเหตุการณ์ เจ้าของรถที่ถูกตำรวจยิงสกัดเนื่องจากเข้าใจผิด เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาพร้อมภรรยาและน้องสาว เมื่อถึงสี่แยกจุดเกิดเหตุ เห็นด่านตำรวจเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุจึงเบี่ยงรถหลบข้างทาง

ขณะที่ น.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นแล้ว ระบุว่า รู้สึกมั่นใจมากขึ้นหลังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เข้ามาเยี่ยมและพูดคุยว่าจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่น้องสาวที่นั่งมาในรถด้วยยังมีอาการหวาดผวากับเหตุการณ์นี้

พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ออกมาขอโทษพร้อมระบุว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นในฐานะผู้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันจะสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการสกัดยิงครั้งนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรทรายขาว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า หลังนายเรืองศักดิ์ ก่อเหตุยิงรถตำรวจขับรถออกไปถนนเพชรเกษม บริเวณเทศบาลตำบลคลองพน จากภาพพบว่า กระจกหน้ารถมีร่องรอยกระสุนปืนจากการยิงใส่ตำรวจโดยไม่ลงจากรถ

สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบจึงคาดว่าจะตกอยู่ในรถของผู้ก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะหลบหนีไปซ่อนตัวที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากนายเรืองศักดิ์ เป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง