“ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์” เตรียมเปิดฤดูกาล 2021

กีฬา
7 ม.ค. 64
11:13
170
Logo Thai PBS
“ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์” เตรียมเปิดฤดูกาล 2021

วันนี้ ( 7 ม.ค.64 ) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เดินหน้าปีที่ 13 เตรียมเปิดฤดูกาลแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2021 วางตารางการแข่งขัน 10 รายการ พร้อมเพิ่มกิจกรรมเสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพผู้เล่นในทัวร์ เน้นย้ำความปลอดภัยของผู้เล่นในทัวร์ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยถึงภาพรวมในทัวร์ปีที่ผ่านมา ว่า “ภาพรวมในปี 2563 ที่ผ่านมา ถือว่าทุกกิจกรรมของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ในด้านของการแข่งขัน ทั้ง การแข่งขันชาเลนจ์ การแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ และการแข่งขันมาสเตอร์ส รวมทั้งกิจกรรมที่สมาคมทำเพื่อเสริมสร้างทักษะต่างๆให้กับสมาชิกในทัวร์ กิจกรรม Make Over ผมมองว่าพึงพอใจ 70-80% ครับในภาพรวม โดยที่เหลือก็ต้องกลับมาแก้ไขในข้อบกพร่องต่างๆ เพื่อให้ปีนี้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น”

 

 

“ในปี 2564 นี้ ทางสมาคมฯ ได้มีการปรับรูปแบบของทัวร์และการแข่งขัน พัฒนาต่อจากปีที่ผ่านมา โดย สมาคมฯ ได้วางตารางการแข่งขัน จำนวน 10 รายการ ซึ่งประกอบด้วย การแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ 8 รายการ การแข่งขันแมทช์เพลย์เป็นการแข่งขันใหม่ 1 รายการ และ การแข่งขันปิดฤดูกาลในการแข่งขันมาสเตอร์ส โดยการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่ เดือน กุมภาพันธ์ - กันยายน พ.ศ. 2564

 

 

นอกเหนือจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพผู้เล่นในทัวร์ เช่น การอบรมภาคทฤษฎีสำหรับผู้เล่นใหม่ในทัวร์ การอบรมเกี่ยวกับ Mental-Psychical การอบรมการใช้เครื่อง Launch Monitor การฟิตติ้งอุปกรณ์ การอบรมการเคลื่อนไหวในสวิงกอล์ฟ ทั้งนี้ การแข่งขันและกิจกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 และการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทางสมาคมจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย และสามารถจัดการแข่งขันได้” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าว

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในปัจจุบัน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวว่า “เรื่องของมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทางสมาคมฯ ที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่า กีฬากอล์ฟสตรีของเรา เป็นกีฬาแรกที่ได้จัดการแข่งขันในรูปแบบอาชีพ ในปี 2563 สมาคมฯ ได้มีการพูดคุย ปรึกษาหารือ กำหนดมาตรการที่สอดคล้องกับทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการป้องกันก่อนแข่งขัน ระหว่างแข่งขัน และหลังแข่งขัน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณะสุข

และในปีนี้ สมาคมฯ ติดตามสถานะการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างใกล้ชิด เราจึงมั่นใจว่า ถ้าหากสามารถดำเนินการแข่งขันได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และการประเมินความเสี่ยง เรามีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ในปีนี้ แต่อาจจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพราะสถานการณ์ในปีนี้รุนแรงกว่าปีที่แล้วมาก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง