สมาคมกีฬายืงปืนฯ มั่นใจรับเป็นเจ้าภาพรายการแข่งขันนานาชาติ

กีฬา
28 ม.ค. 64
12:16
100
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬายืงปืนฯ มั่นใจรับเป็นเจ้าภาพรายการแข่งขันนานาชาติ

วันนี้ (28 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมฯ ได้อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว กลับมาฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติได้แล้ว หลังจากที่สมาคมปิดไปประมาณ 3 สัปดาห์ จากโควิดรอบใหม่ แต่ในการฝึกซ้อมต้องอยู่ภายใต้การควบคุมเรื่องการเว้นระยะห่างอย่าง และจำกัดเวลาในการซ้อม

และแม้ว่าช่วงนี้จะไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศได้ แต่สมาคมฯ มีแผนจะเปิดคัดตัวนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งถึงตอนนี้การแข่งขัน ยังไม่ถูกประกาศยกเลิก

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ย่ำแย่ของอินเดีย ทำให้ไม่แน่ใจว่า รายการนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ถ้าอินเดียไม่สามารถจัดได้ ทางสมาคมฯ ก็พร้อมจะรับหน้าที่แทน แม้จะต้องจัดในช่วงระยะเวลาที่กระชั้นชิดก็ตาม โดยไทยมีแบบแผนความสำเร็จจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่ง 3 รายการใหญ่ติดต่อกัน

สำหรับรายการชิงแชมป์โลก ที่จะเกิดขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้า ถือว่ามีความสำคัญกับนักกีฬาไทย เพราะจะเป็นรายการสุดท้ายที่มีตั๋วไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ให้ลุ้นกัน โดยไทยยังหวังจะคว้าโควต้า เพิ่มอีก 1-2 คน จาก นภิศ ต่อตั้งพานิช ในประเภทปืนยาว และอีก 1 คน ในประเภทปืนสั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง