ปัญหาระบบใช้สิทธิ์ "เราชนะ" รอบบุคคลทั่วไป วันแรก

เศรษฐกิจ
18 ก.พ. 64
20:09
2,365
Logo Thai PBS
ปัญหาระบบใช้สิทธิ์ "เราชนะ" รอบบุคคลทั่วไป วันแรก
วันนี้ (18 ก.พ.64) เป็นกำหนดจ่ายเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์เราชนะ งวดแรก 2,000 บาท ปรากฎว่าเงินเข้า แต่ใช้เงินไม่ได้ จากการที่แอปฯเป๋าตังล่ม

วันนี้ (18 ก.พ.64) กระทรวงการคลังโอนเงินเยียวยาโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และการลงทะเบียนใหม่ ผ่านเว็บไซต์ เราชนะ.COM งวดแรก คนละ 2,000 บาท

โดยมีผู้ได้รับสิทธิ์ไม่น้อยกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ แต่หลายคนต้องผิดหวัง เนื่องจากแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ขัดข้องตั้งแต่นาทีแรก

ผู้ใช้สิทธิเราชนะบางส่วน ยกเลิกรายการสินค้าทันที รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาเป็นเงินสด

เช่นเดียวกับ ผู้ค้าในตลาดชุมชนบางบัวคนนี้ บอกว่า เสียโอกาสจากการขายของอย่างมาก เพราะผู้ใช้สิทธิ์เราชนะหลายคน ตั้งใจมาใช้สิทธิ์ จึงไม่ได้พกเงินสด แต่พอระบบขัดข้องก็ไม่ซื้อสินค้า

จึงขอให้กระทรวงการคลัง จัดระเบียบทยอยโอนเงินเยียวยา เพื่อไม่ให้กระจุกตัวมากนัก โดยเฉพาะวันแรกของการจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งมักเกิดปัญหาระบบขัดข้องบ่อยครั้ง

การใช้สิทธิ์เราชนะ รัฐบาลยังเปิดให้ผู้ขี่รถจักรยายนต์รับจ้างและแท็กซี่เข้าร่วมโครงการ แต่ไทยพีบีเอส พบว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการเราชนะ เพราะเห็นว่า การสแกนใช้จ่ายสิทธิ์ อาจไม่รวดเร็วคล่องตัว

ขณะที่ผู้ขับรถแท็กซี่ บริเวณรถไฟฟ้าสถานีหมอชิตบางส่วน บอกว่า คนขับรถแท็กซี่ส่วนใหญ่ สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ ผู้ให้บริการเราชนะจากธนาคารกรุงไทย ทำให้คนขับรถแท็กซี่บางส่วน ต้องปริ้นท์ภาพสัญลักษณ์โครงการมาติดเอง เพราะหวังว่ามาตรการบรรเทาค่าใช้จ่ายนี้ จะช่วยจูงใจให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น

ขณะที่แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" กลับมาใช้งานได้ตามปกติในช่วงบ่าย หลังธนาคารกรุงไทยปิดระบบยืนยันตัวตน จนถึง เวลา 20.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง