อ่างทองติดโควิดเพิ่ม 6 คน - รพ.ไชโย กักตัว 16 จนท.ใกล้ชิดผู้ป่วย

สังคม
21 ก.พ. 64
15:02
2,726
Logo Thai PBS
อ่างทองติดโควิดเพิ่ม 6 คน - รพ.ไชโย กักตัว 16 จนท.ใกล้ชิดผู้ป่วย
อ่างทองพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใหม่เพิ่ม 6 คน ขณะที่โรงพยาบาลไชโย ออกประกาศปิดแผนกผู้ป่วยใน หลังบุคลากรทางการแพทย์ 16 คน ใกล้ชิดผู้ป่วย พร้อมกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

วันนี้ (21 ก.พ.2564) สถานการณ์ COVID-19 ใน จ.อ่างทอง หลังผ่อนคลายกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องจากไม่พบผู้ติดเชื้อมานานกว่า 2 สัปดาห์ ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 6 คน ส่วนใหญ่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ที่พบการติดเชื้อก่อนหน้านี้ และมีประวัติเดินทางไปตลาดที่ จ.ปทุมธานี ทำให้ทางโรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่รับผู้ป่วย COVID-19 ต้องปิด 1 อาคาร เพื่อใช้ดูแลผู้ป่วย ซึ่งยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 9 คน รวมทั้งประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยที่พักรักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.เป็นต้นไป

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ข้อมูลสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอ่างทอง

โพสต์โดย กลุ่มสื่อสารความเสี่ยง สสจ.อ่างทอง เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021

 
ขณะที่โรงพยาบาลไชโย ประกาศปิดการให้บริการในแผนกผู้ป่วยใน ตั้งแต่วันที่ 20-28 ก.พ.นี้ โดยจะนำผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ทองแทน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไชโย ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย COVID-19 และมีโอกาสสัมผัสเชื้อ 16 คน ซึ่งจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน แต่ยังเปิดบริการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยนอก ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องแอดมิต จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

ประกาศโรงพยาบาลไชโย เรื่องสถานการณ์ Covid 19

โพสต์โดย โรงพยาบาลไชโย จังหวัดอ่างทอง เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021

 
ทั้งนี้ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 คนดังกล่าว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดอ่างทองขณะนี้มีจำนวน 127 คน อยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตอาการ 23 คน และรักษาหายแล้ว 118 คน

"แม่สอด" พบป่วยโควิดอีก 7 คน คุมเข้มชายแดน

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ใน อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจคัดกรองเชิงรุกต่อเนื่อง และมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 7 คน โดยเป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดหาใหม่ ทำให้ขณะนี้ยังมีผู้ติดเชื้อพักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอดจำนวน 65 คน ทั้งหมดมีอาการป่วยเล็กน้อย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เปิดตลาดสดพาเจริญ และตลาดศรีมอย ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ตามปกติแล้ว หลังจากทำความสะอาด แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


ส่วนหน่วยงานด้านความมั่นคง ใน จ.ตาก ยังคงคุมเข้มพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนที่ติดกับประเทศเมียนมา เนื่องจากยังมีกลุ่มคนไทย เมียนมา และจีน ลักลอบเข้ามาฝั่งไทยต่อเนื่อง หลังจากบ่อนการพนันในฝั่งเมียนมาปิด และมีการประท้วงต่อต้านการรัฐประหารอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง