แต่งชุดดำ "ประท้วง" ไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม 112 นาที

การเมือง
24 ก.พ. 64
16:56
547
Logo Thai PBS
แต่งชุดดำ "ประท้วง" ไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม 112 นาที
กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และเพื่อนนักโทษการเมือง รวมตัวทำกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา นัดกันแต่งชุดดำ พร้อมจุดเทียน และยืนถือป้ายข้อความ เพื่อไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม เป็นเวลา 112 นาที โดยไม่ใช้เครื่องขยายเสียงและไม่ปราศรัย

วันนี้ (24 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และเพื่อนนักโทษการเมือง รวมตัวทำกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา โดยนัดกันแต่งชุดดำ พร้อมจุดเทียน และยืนถือป้ายข้อความ เพื่อไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม เป็นเวลา 112 นาที เริ่มขึ้นตั้งแต่ 16.00 น.ที่ผ่านมา ในการจัดกิจกรรมจะไม่มีเครื่องเสียง และไม่มีการปราศรัย

นางสุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นแกนนำจัดกิจกรรม กล่าวว่า การรวมตัวครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการสร้างความวุ่นวาย แต่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงานของกระบวนการยุติธรรม ที่ดูคล้ายจะไม่เป็นธรรม

 

โดยยกกรณีการถูกคุมตัวของ 4 แกนนำ กลุ่มราษฎร ที่อยู่ภายในเรือนจำ ว่าเป็นการเลือกปฎิบัติของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เมื่อกิจกรรมยืนหน้าศาลอาญาครบ 112 นาที ก็จะจุดเทียน และกล่าววัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่จัดขึ้นวันนี้ ยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนขบวน และปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง

ขณะที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา มีตำรวจจาก สน.พหลโยธิน ประจำจุดรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมอำนวยความสะดวกด้านจราจร บริเวณหน้าประตูทางเข้า-ออก ของศาล
ซึ่งกิจกรรมจะสิ้นสุดลงในเวลประมาณ 18.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง