บช.น.เตรียมพร้อมรับมือชุมนุม หน้าบ้านพักนายกฯ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 64
12:42
221
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมพร้อมรับมือชุมนุม หน้าบ้านพักนายกฯ
ตำรวจนครบาลนำแบริเออร์และตู้คอนเทนเนอร์มากั้นพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อลดการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุม พร้อมเตรียมกำลังควบคุมผู้ชนไว้ 14 กองร้อย

วันนี้ (28 ก.พ.64) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มราษฎร บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเคลื่อนที่ไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิตในช่วงเย็นวันนี้ โดยได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนทั้งชายและหญิงไว้ดูแลรักษาความปลอดภัยรวม 14 กองร้อย และจะปรับใช้ตามสถานการณ์

ขณะนี้ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาสถานที่ราชการที่กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าจะเดินทางไปชุมนุมแล้ว ที่บริเวณช่องทางคู่ขนาน ถนนวิภาวดีรังสิต มีการตั้งแบริเออร์และตู้คอนเทนเนอร์ไว้ เพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่างตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการชุมนุมมีการใช้อาวุธ หรือวัตถุที่ทำให้เกิดเพลิงขว้างปาเข้ามาที่ตำรวจจนทำให้เกิดบาดเจ็บ จึงจำเป็นต้องมีเครื่องกีดขวางดังกล่าว

พล.ต.ต.ปิยะ ยังเน้นย้ำว่า ในกรุงเทพฯยังถือว่าเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หากมีการชุมนุมหรือกิจกรรมที่เสี่ยต่อการแพร่กระจายโรคจะต้องถูกดำเนินคดี ตั้งแต่ผู้โพสต์ข้อความเชิญชวน รวมทั้งแกนนำจัดการชุมนุมและขณะนี้ได้ออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุม กรณีที่กลุ่มราษฎรชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วเคลื่อนที่มาที่ศาลหลักเมืองจนเกิดการเผชิญหน้ากันจนมีผู้บาดเจ็บ รวมทั้งการรื้อถอนต้นไม้บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครมาแจ้งความร้องทุกข์เรียกร้องความเสียหายไว้กว่า 5 ล้านบาทแล้ว ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 8 คน และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกเพิ่มเติม

พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ตำรวจจะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้ามา และหากฝ่าฝืนก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนการจราจรวันนี้ ตำรวจขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงบริเวณหน้าสโมสรกองทัพบก ตั้งแต่เวลา 12.00 น. และคาดว่าช่วงเย็นวันนี้การจราจรจะเริ่มหนาแน่นหลังจากที่ประชาชนเดินทางกลับจากต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง