กระแสนิยมอาหารผสมกัญชา จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
18 มี.ค. 64
19:13
954
Logo Thai PBS
กระแสนิยมอาหารผสมกัญชา จ.ชลบุรี
ธุรกิจอาหารเกี่ยวกับกัญชา ยังคงมีกระแสนิยมต่อเนื่อง ล่าสุด อดีตนางเอกลิเก ผันชีวิตตัวเอง เปิดร้านอาหารเมนูกัญชาถูกกฎหมาย เพื่อหวังฟื้นกิจการ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 จนต้องปิดชั่วคราว

วันนี้ (18 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูก๋วยเตี๋ยวกัญชา ทั้งเย็นตาโฟ เกาเหลา และเมนูกะเพราไก่ หมู ทะเล เป็นเพียงเมนูบางส่วน ที่นางอัญชลี ชมชื่น เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คิดค้นสูตรใหม่เพื่อนำส่วนผสมของใบกัญชามาปรุง ภายหลังจากภาครัฐ ปลดล็อกบางส่วนของต้นกัญชา ให้ถูกกฎหมาย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

 

 

 

นางอัญชลี บอกว่า อดีตที่ผ่านมาเคยเป็นนางเอกคณะลิเกที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะย้ายมาเปิดกิจการ ร้านอาหารทั่วไปที่ จ.ชลบุรี หลังเกิดวิกฤต COVID-19 ถึง 2 ระลอก จนต้องปิดตัวชั่วคราว จากนั้นได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องกัญชา เพราะภาครัฐได้เปิดให้สามารถใช้ปรุงอาหารได้อย่างถูกกฎหมาย ก่อนจะติดต่อกลุ่มตัวแทน เพื่อดำเนินการจัดหากัญชาจากแหล่งที่ถูกต้อง มาผสมในเมนูต่างๆ ที่ให้ได้สูตรที่ปลอดภัย

 

 

 

นางอัญชลี มั่นใจว่าในอนาคตน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะเรื่องของกัญชายังเป็นกระแสที่ผู้คนสนใจ ซึ่งนอกจากเมนูอาหารแล้ว ยังจะคิดค้นส่วนผสมกัญชาสำหรับเครื่องดื่มต่างๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง