"ไลน์แมน" รวมตัวสุขุมวิท ร้องปรับค่าส่งพ้อไม่พอค่าครองชีพ

สังคม
26 มี.ค. 64
19:56
520
Logo Thai PBS
"ไลน์แมน" รวมตัวสุขุมวิท ร้องปรับค่าส่งพ้อไม่พอค่าครองชีพ
ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่บริษัทเดลิเวอร์รีไลน์แมน รวมตัวเรียกร้องบริษัทต้นสังกัด โดยใช้อัตราค่ารอบหรือค่าขนส่งต่อเที่ยวในอัตราเดิม หลังจากมีการลดอัตราค่าขนส่งต่อเที่ยวจาก 62 บาท เหลือรอบละ 50 บาท ระบุ ไม่พอค่าครองชีพ

วันนี้ (26 มี.ค.2564) พาร์ทเนอร์ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ของไลน์แมนจำนวนหนึ่ง ยกระดับการเรียกร้องรวมตัวปิดการจราจรเหลือไว้ 1 ช่องทาง บนถนนสุขุมวิท ด้านหน้าอาคารที วัน มีบริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด พร้อมกับส่งสัญญาณไปถึงผู้บริหารบริษัทไลน์แมน ให้มารับหนังสือข้อเรียกร้องของทางกลุ่ม หลังจากปักหลักรอนานกว่า 4 ชั่วโมง


หลังจากนั้นกลุ่มไลน์แมนไรเดอร์ ได้ออกจากบริเวณช่องทางจราจร พร้อมกับส่งตัวแทนขึ้นไปพูดคุยกับผู้บริหาร ยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ คือ ความไม่เป็นธรรมในการระงับสัญญาณ และขอสวัสดิการ ประกันอุบัติเหตุการยกเลิกการคืนภาษี ร้อยละ 3 เมื่อถึงสิ้นปี และข้อเรียกร้องของทางกลุ่มที่เน้น คือต้องการใช้อัตราค่ารอบ หรือ ค่าขนส่งต่อเที่ยวเดิม คือ ราคา 62 บาท และหักร้อยละ 15 ไลน์แมนจะได้รับเงินต่อรอบ 52.7 บาทตามเดิม ในระยะทาง 3 กิโลเมตร


ขณะที่เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงโดยลดค่าขนส่งต่อเที่ยว เหลือ 50 บาทและหักอีกร้อยละ 15 ทำให้ไลน์แมนไรเดอร์จะได้รับเงินต่อรอบ 42.5 บาท และอีกข้อเรียกร้องคือ ขอให้คำนวณระยะทาง GPS ให้คำนวณระยะทางสำหรับรถจักรยานยนต์


จากนั้นเกือบ 1 ชั่วโมง ตัวแทนผู้บริหารบริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด มารับหนังสือ และจะพิจารณาข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อ ภายใน 5 วัน ทางกลุ่มไลน์แมน ระบุว่า หากไม่มีความคืบหน้า ตัวแทนของกลุ่มก็จะมาทวงถามอีกครั้งในวันที่ 31 มี.ค.2564

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง