ด่วน! ข่าวลือสะพัด "อานนท์" ติดโควิดในเรือนจำ

การเมือง
6 พ.ค. 64
10:42
883
Logo Thai PBS
ด่วน! ข่าวลือสะพัด "อานนท์" ติดโควิดในเรือนจำ
ด่วน! มีรายงานว่า "อานนท์ นำภา" ติดเชื้อ COVID-19 ในเรือนจำ หลังมีอาการไข้ขึ้น เวียนศีรษะ และคลื่นไส้มาเป็นเวลา 3 วัน ขณะนี้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ทั้งนี้ อานนท์ถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี ม.112 มาแล้ว 86 วัน

วันนี้ (6 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่านายอานนท์ นำภา ติดเชื้อ COVID-19 หลังจากนายอานนท์ มีอาการไข้ขึ้น เวียนศีรษะ และคลื่นไส้มาเป็นเวลา 3 วัน ขณะนี้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ทั้งนี้ อานนท์ถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี #ม112 ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. 64 รวมเป็นเวลา 86 วันแล้ว 

 

ขณะที่เพจ เฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า“อานนท์ติดโควิด ถูกส่งไป รพ.ราชทัณฑ์ #ปล่อยเพื่อนเรา #ปล่อยเพื่อนเรามารักษาตัว” 

หลังจากเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.)โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ไม่มีข้อความฝาก อานนท์ นำภา ป่วยจนคุยกับทนายยาวๆไม่ไหว เขาเป็นไข้จนต้องใช้ผ้าผืนเล็กๆ พาดคอ และเช็ดตัวตลอดเวลา เขาไข้ขึ้นและเวียนหัวจะอ้วกอยู่ตลอดเวลามาถึง 3 วันแล้ว แต่ก็ได้แค่อยู่ในห้องขัง แม้ขณะคุยกับทนายความก็ไม่สามารถคุยได้บอกว่าหน้ามืดจะเป็นลม

ปกติเขาเป็นคนร่างกายแข็งแรง สมองและจิตใจก็แข็งแรงไม่แพ้กัน แต่เขาถูกทำให้หมดสภาพภายใต้เรือนร่างแบบนักโทษ การคุมขังคนที่ยังไม่ถูกตัดสินว่าผิดในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ไร้มนุษยธรรมจนหาภาษามนุษย์มาด่าไม่ได้ 

อานนท์ถูกตรวจสวอปไปเมื่อวาน แต่ผลยังไม่ออก

ขณะนี้ยังรอการยืนยันจากกรมราชทัณฑ์อย่างเป็นทางการอีคกรั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา นายชูเกียรติ หรือ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ติดเชื้อ COVID-19 ในระหว่างอยู่ในเรือนจำมาแล้ว จนต้องถูกแยกตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จัสติน" ติดโควิดในเรือนจำ แยกกัก 9 จนท.- 26 ผู้ต้องขังเสี่ยง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง