ผบช.น.สั่งตรวจสอบ ตร.จำนำ-ขายปืนสวัสดิการ

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 64
06:30
1,660
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งตรวจสอบ ตร.จำนำ-ขายปืนสวัสดิการ
ผบช.น.สั่งตรวจสอบกรณีพบว่า อาวุธปืนราชการ 11 กระบอก ที่ยึดได้จากบ้านผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นปืนในราชการตำรวจ ซึ่งหากพบว่ามีการนำปืนไปจำหน่ายหรือจำนำโดยเจตนาจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากปฏิบัติการจับเครือข่ายค้าอาวุธปืนออนไลน์ เครือข่าย "ตลาดดำ" ของกองปราบปรามที่สามารถยึดปืนจากบ้านผู้ต้องหาได้กว่า 100 กระบอก

ล่าสุดผลการตรวจสอบพบว่ามีปืน 11 กระบอกเป็นปืนในราชการ ทั้งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร ซึ่งปืนเหล่านี้ กองสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จ่ายให้ ตำรวจใช้ปฏิบัติงานในหน้าที่

 

ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลพบปืน 11 กระบอก เป็นของสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา 5 กระบอก และ สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง 5 กระบอก และสถานีตำรวจนครบาลบางเสาธง 1 กระบอก

 

ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ที่รับผิดชอบปฏิบัติการครั้งนี้ เปิดเผยว่า น่าจะเป็นปืนที่ตำรวจนำไปจำนำกับกลุ่มผู้ค้าปืน

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จึงสั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และ 9 ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า อาวุธปืนดังกล่าวอยู่ในคลังสถานีตำรวจ หรือ ได้มีการแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจรายใดเป็นอาวุธประจำกายหรือไม่

 

เมื่อได้ข้อเท็จจริงเรื่องตัวผู้รับผิดชอบแล้วจะได้ดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบว่าข้าราชการตำรวจรายใดนำอาวุธปืนไปจำหน่ายหรือจำนำโดยเจตนาจะถูกดำเนินคดีอาญาด้วย

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กองปราบฯ จับเครือข่ายค้าปืนออนไลน์ ยึดปืนกว่า 150 กระบอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง