ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี "ผกก.โจ้" ให้ ป.ป.ช. ไม่เกิน 24 ก.ย.นี้

อาชญากรรม
6 ก.ย. 64
10:39
1,646
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี "ผกก.โจ้" ให้ ป.ป.ช. ไม่เกิน 24 ก.ย.นี้
ตำรวจส่งฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกครั้งที่ 2 ต่อศาล พร้อมระบุสำนวนคดีหลักเสร็จสิ้นไปกว่าร้อยละ 80 เตรียมสรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. ไม่เกิน 24 ก.ย.นี้

วันนี้ (6 ก.ย.2564) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยื่นคำร้องขอฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คนเป็นผัดที่ 2 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังยืนยันว่า แจ้งข้อหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ในความผิด 3 ข้อหาเดิม คือ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด และร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย

สรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. 24 ก.ย.นี้

สำนวนคดีหลักที่เกี่ยวกับการฆาตกรรม พนักงานสอบสวนกองปราบปราม สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 80 แล้ว และคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ภายในวันที่ 24 ก.ย.นี้

ส่วนสำนวนการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของผู้เสียหาย อยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งทราบว่าอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เสียหายอีกครั้ง

สอบ 6 ตำรวจ ไม่พบเกี่ยวข้องฆาตกรรม

รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยังเปิดเผยอีกว่า ในส่วนของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดที่เหลืออีก 6 คน ซึ่งร่วมกันจับกุมผู้เสียชีวิตในคดีนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำไปแล้ว ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นที่พักของนายดาบตำรวจวิสุทธิ์ บุญเขียว หรือ ดาบโบ้ ซึ่งพบยาเสพติด ไอซ์และกัญชา พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมไปแล้ว ส่วนการตรวจค้นที่พักของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไม่พบว่า มียาเสพติดหรือยาที่เกี่ยวกับการรักษาอาการสองบุคลิก หรือ โรคไบโพลาร์ ดังนั้น จึงไม่มีการกล่าวถึงอาการสองบุคลิก​ในสำนวนคดีนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว

ผบ.ตร.สั่งสอบปมรถหรู 

ส่วนประเด็นที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ แหล่งที่มาของครอบครองรถยนต์สูงและมีธุรกิจเกี่ยวข้องกับรถยนต์หรู พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้กองบัญชาการสอบสวนกลาง รวบรวมพยานหลักฐาน หากพบเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน

รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยังยอมรับว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาในคดีนี้มาตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับกุม โดยเฉพาะในข้อหาที่เกี่ยวกับการฆาตกรรม แต่ให้การในรายละเอียดของคดีในวันเกิดเหตุ และ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ลงนามรับทราบคำให้การในสำนวนคดี ดังนั้นจึงขอให้สังคมมั่นใจว่า คดีนี้ตำรวจจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมโดยไม่ช่วยเหลือกัน

สำหรับคดีนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้โอนสำนวนการสอบสวน จากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ไปยังกองบังคับการปราบปราม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง รวมทั้งให้โอนการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนการขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสะดวกในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติโอนฝากขัง "ทีมโจ้ 7 คน" ขึ้นตรงศาลคดีทุจริต

"ผกก.โจ้"ระบุ ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ต้องหา - ปัดเรียกเงิน 2 ล้าน

รู้จัก "ไบโพลาร์" หลังทนายดังติง "โจ้" เบี่ยงสู้คดีชั้นศาล

เตรียมตั้งชุดปราบยาเสพติด แทน ชุด 05 "อดีตผกก.โจ้"

 

 

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง