ญี่ปุ่นพัฒนา Koma 1.5 ชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรงทำงานในโรงงาน

Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นพัฒนา Koma 1.5 ชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรงทำงานในโรงงาน
บริษัทเอกชนในญี่ปุ่นพัฒนาชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรง Koma 1.5 สำหรับใช้ทำงานในโรงงาน โกดังสินค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเดินและยกสิ่งของน้ำหนักมากขึ้น

บริษัทเอกชนในประเทศญี่ปุ่นพัฒนาชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรง Koma 1.5 สำหรับใช้ทำงานในโรงงานโกดังสินค้าเพิ่มขีดความสามารถในการเดินและยกสิ่งของน้ำหนักมากขึ้น โครงสร้างชุดเหราะหุ่นยนต์คล้ายหลุดออกมาจากภาพยนต์วิทยาศาสตร์ผสานเทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ากับร่างกายมนุษย์ ตอบย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ของประเทศญี่ปุ่นท่ามกลางการแข่งขันด้านเทคโนโลยีในกลุ่มประเทศชั้นนำ

ชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรง Koma 1.5 ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายร่างกายท่อนล่างของมนุษย์ การขับเคลื่อนในพื้นที่ราบเรียบของโรงงานโดยการใช้ล้อ 4 ล้อ พร้อมขาตั้งพับเก็บพิเศษในกรณีที่ต้องขึ้นบันไดสามารถเปลี่ยนเป็นการเดินคล้ายลักษณะการทำงานของขามนุษย์ ผู้สวมใส่ชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรง Koma 1.5 สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินและยกสิ่งของน้ำหนักหลายกิโลกรัมภายในโรงงานได้เป็นอย่างดี

บริษัทเอกชนแห่งนี้ยังพัฒนาเทคโนโลยีชุดเกราะหุ่นยนต์รูปแบบอื่น ๆ เช่น HIMICO และ MODEL Y เพื่อช่วยให้พนักงานในโรงงานโกดังสินค้าหรืองานที่ต้องใช้แรงกลางแจ้งสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นยกของหนักได้มากขึ้นสามารถทำงานได้นานกว่าปกติ นอกจากนี้อาจสามารถต่อยอดเทคโนโลยีไปใช้งานในด้านการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาในการเดินหรือในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางระยะไกลขึ้นภูเขาและต้องใช้แรงและพละกำลังมากเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรงดังกล่าวของบริษัทอยู่ในขั้นตอนวิจัยพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้งานจริงในโรงงานโกดังสินค้า นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของรูปแบบการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่คนงานทุกคนติดตั้งชุดเกราะหุ่นยนต์เสริมแรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเอง รวมไปถึงการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง