พบกลุ่มวัยรุ่นเรียกรวมพลก่อนเหตุยิงตำรวจ คฝ.สาหัส

อาชญากรรม
8 ต.ค. 64
12:53
3,606
Logo Thai PBS
พบกลุ่มวัยรุ่นเรียกรวมพลก่อนเหตุยิงตำรวจ คฝ.สาหัส
ตำรวจนครบาลเปิดคลิปภาพบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุยิงตำรวจ คฝ.อาการสาหัส พบมีกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมคล้ายเรียกรวมพล ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 30 เมตร แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

วันนี้ (8 ต.ค.2564) จากกรณีพบภาพเหตุการณ์ในวิดีโอจากกล้องบริเวณลานจอดรถร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยจตุรทิศ 2 หรือซอยแสงอุทัยทิพย์ เวลาตามกล้องวงจรปิด 21.14 น. เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2564 คืนเดียวกันกับเหตุการณ์ตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิงบริเวณศีรษะ และมีอาการสาหัสนั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในภาพพบเป็นกลุ่มวัยรุ่นหลายคนมีพฤติกรรมคล้ายเรียกรวมพล โดยจุดดังกล่าวอยู่ช่วงกลางซอย ก่อนจะถึงจุดที่ตำรวจถูกยิงประมาณ 30 เมตร ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ โดยจะตรวจสอบโดยละเอียด ซึ่งนอกจากภาพในกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่ตำรวจสืบสวนก็ลงพื้นที่หาเบาะแสอยู่อย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลการดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมชนแฟลตดินแดง เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่เวลา 18.00 น. เรื่อยมาจนถึงขณะนี้ และไม่พบเหตุวุ่นวายและรุนแรงในพื้นที่

 

ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของตำรวจควบคุมฝูงชนคนดังกล่าว พบว่ามีสติตอบสนองได้แล้ว แต่ยังไม่สามาถช่วยเหลือตัวเองได้และยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงตำรวจ อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามเพื่อยืนยันตัวผู้ต้องสงสัยให้ชัดเจน ก่อนจะรวบรวมขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จากนี้จะเน้นเชิงรุกเรื่อยไป เพื่อป้องกันการเกิดเหตุรุนแรงบานปลาย โดยใช้กำลังตำรวจท้องที่เข้าดูแลชุมชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการหารือกับชาวชุมชนแฟลตดินแดงก็มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตร.คุมเข้ม "แฟลตดินแดง-ชุมชนโดยรอบ"

ปูพรมตรวจค้นเพิ่มซอยจตุรทิศ 2 ดินแดงหลัง คฟ.ถูกยิง

นายกฯ ห่วงตำรวจ คฝ.ถูกยิงสาหัส สั่งแพทย์ดูแลเต็มที่

คฝ.กระชับพื้นที่ดินแดง ถูกยิงศีรษะสาหัส 1 นาย จับผู้ชุมนุม 16 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง