"ปารีณา" ตาม "พล.อ.ประวิตร" เดินสายดูน้ำท่วมสระแก้ว

การเมือง
8 ต.ค. 64
15:46
430
Logo Thai PBS
"ปารีณา" ตาม "พล.อ.ประวิตร" เดินสายดูน้ำท่วมสระแก้ว
ปารีณา ไกรคุปต์ ไหว้ต้อนรับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ลงพื้นที่สระแก้ว เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้ง ท่ามกลางเพื่อน ส.ส.ร่วมพรรคกว่า 30 คนจัดแถวต้อนรับแสดงพลังชัด พร้อมประกาศ "พรรคพลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้"

วันนี้ (8 ต.ค.2564) บรรยากาศระหว่างการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ จ.สระแก้ว มีบรรดา ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ กว่า 30 คน เช่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และนายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3  ติดตามไปทุกจุดที่รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ รวมถึงรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า เป็นการรวมตัวเพื่อแสดงพลังชัดเจน 


พล.อ.ประวิตร ยังได้ประกาศว่า "พรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลนั้น ใจถึงพึ่งได้นะ" ขณะเดียวกันยังเป็นที่จับตามอง เมื่อพบว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เป็นหนึ่งใน ส.ส.พลังประชารัฐ ติดตามคอยรับคอยส่ง พล.อ.ประวิตร เกือบจะทุกจุด และปรากฏภาพยกมือไหว้ต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มาติดตามการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของ จ.สระแก้ว ซึ่งกำหนด 10 มาตร การรับมือฤดูฝนปี 2564 และระยะยาว รัฐบาลกำหนดแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี เพื่อแก้ปัญหาด้านน้ำให้กับประชาชนได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการ เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก เตรียมแผนเผชิญเหตุให้พร้อม แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง 

น้ำท่วมน้ำแล้งจะไม่เกิดขึ้น เมื่อสร้างประตูระบายน้ำให้เสร็จทั้งระบบในปี 2570 อยากบอกชาวอรัญประเทศว่า อยู่ด้วยกันเราต้องรักกัน เพราะประเทศเราก็มีอยู่เพียงเท่านี้ 


สำหรับสถานการณ์น้ำ จ.สระแก้ว มีปริมาณน้ำรวม 240.06 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) หรือ77% แบ่งเป็นแหล่งน้ำขนาดกลาง 13 แห่ง ความจุรวม 266 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำ 217.06 ล้าน ลบ.ม. (82%)ส่วนแหล่งน้ำขนาดเล็ก 1,399 แห่ง ความจุรวม 44 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำ 23 ล้าน ลบ.ม. (52%)

นอกจากนี้อ่างเก็บน้ำต้องที่เฝ้าระวังเนื่องจากมีปริมาณน้ำมากกว่า 90% ของความจุ จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ อ่างเก็บน้ำพระปรง ห้วยชัน ท่ากะบาก เขารัง คลองเกลือ ช่องกล่ำล่าง เขาดิน ห้วยตะเคียน คลองส้มป่อย และคลองตาด้วง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง