เพื่อไทยขับ 2 ส.ส. "ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล" พ้นพรรค

การเมือง
12 ต.ค. 64
18:32
365
Logo Thai PBS
เพื่อไทยขับ 2 ส.ส. "ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล" พ้นพรรค
พรรคเพื่อไทย มีมติขับ 2 ส.ส. "ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล" ออกจากพรรคตามผลสอบที่พบกระทำการขัดมติพรรค โดยมีรายงานว่า การประชุมเกือบวงแตก หลังเจ้าหน้าที่แจ้งพบ ส.ส. 1 คนติดเชื้อ COVID-19 หลังตรวจหาเชื้อผ่านชุดตรวจ ATK

วันนี้ (12 ต.ค.2564) คณะกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ต้องลงมติ 3 ใน 4 หรือไม่น้อยกว่า 108 คน เพื่อขับ ส.ส. 2 คน พ้นจากสมาชิกพรรค ตามผลสอบที่พบว่า กระทำการขัดมติพรรค มีพฤติกรรมตั้งใจให้ร้ายพรรค และมีลักษณะบ่งบอกว่า ไม่ต้องการอยู่กับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า


โดยมติเห็นด้วย 131 คน ให้นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และมติเห็นด้วย 134 คน ให้ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี พ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค

การประชุมวันนี้มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และมีรายงานว่า ก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่พรรคแจ้งให้สมาชิกทุกคน วางโทรศัพท์ไว้หน้าห้อง และขอให้ทุกวาระเป็นความลับ โดยเฉพาะกระบวนการคัดเลือกและพิจารณา ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงการพิจารณาปรับโครงสร้างพรรค ตามกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 และ 28 ต.ค.นี้


นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ระหว่างการประชุมเกือบวงแตก หลังเจ้าหน้าที่แจ้งพบ ส.ส. 1 คนติดเชื้อ COVID-19 หลังตรวจหาเชื้อผ่านชุดตรวจ ATK แต่ที่ประชุมได้เว้นระยะห่าง และแบ่งการประชุมออกเป็น 2 ห้อง โดยอีกห้องเป็นการประชุมผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เรน


ส่วนบรรยากาศนอกห้องประชุม มีกลุ่มคนรักประชาธิปไตยปทุมธานีกว่า 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือ เรียกร้องให้ทวบทวนการส่งผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ด้วยพบว่า ผู้ที่เปิดตัวล่าสุด คือเป็นนักการเมืองที่มีประวัติเป็นอริกับคนเสื้อแดงในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง