ทหารใหม่ผลัด 2 เตรียมเข้าประจำการ 1 พ.ย.นี้

การเมือง
28 ต.ค. 64
17:09
18,965
Logo Thai PBS
ทหารใหม่ผลัด 2 เตรียมเข้าประจำการ 1 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทบ.เตรียมรับทหารใหม่ผลัด 2/64 วันที่ 1 พ.ย.นี้ เน้นคุมเข้มตามมาตรการป้องกัน COVID แบบครอบจักรวาล และยังคงการฝึกทหารใหม่ภายใต้ระบบปิด

วันนี้ (28 ต.ค.2564) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า ในวันที่ 1 พ.ย.2564 กองทัพบกจะรับทหารกองประจำการผลัดที่ 2/2564 เข้าประจำการในหน่วยทหารของกองทัพบก พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีรูปแบบที่สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 และมาตรการด้านสาธารณสุขในปัจจุบัน

 

ตั้งแต่พื้นที่รับรายงานตัว ณ สำนักงานเขตหรือที่ว่าการอำเภอ และการเดินทางมายังหน่วยฝึกทหาร ไปจนถึงการตรวจคัดกรองทหารใหม่และการส่งตัวทหารใหม่ จนถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention 

การจำกัดพื้นที่และไม่สัมผัสสิ่งแวดล้อมภายนอกแบบระบบปิด และการปฏิบัติตามแนวคิด “หน่วยฝึกปลอดโรค เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค“ โดยเฉพาะในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหารใหม่

 

กองทัพบกให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนและให้มีการกักตัว 7 วัน ก่อนการทำหน้าที่ พร้อมด้วยการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยตามระบบการจำกัดพื้นที่และไม่สัมผัสสิ่งแวดล้อมภายนอกแบบระบบปิดก่อนรับทหารใหม่

ตลอดระยะการฝึกทหารกองประจำการทุกนายจะได้รับการดูแลจากหน่วยทหารเสนารักษ์และโรงพยาบาลค่าย ทั้งด้านสุขภาพร่างกายทั่วไปและการป้องกันโควิด-19

 

นอกจากนี้กองทัพบกได้ปรับระเบียบปฏิบัติประจำวัน เพื่อเพิ่มเวลาให้ทหารใหม่ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง ใช้เวลากับครอบครัว หรือฝึกฝนประกอบอาชีพพิเศษที่ได้ทำก่อนมาประจำการ

โดยได้จัดทำระบบฐานข้อมูลความต้องการพัฒนาตนเองของทหารกองประจำการ ทั้งด้านการศึกษา,อาชีพในอนาคต,การต่อยอดสู่ทหารอาชีพ เพื่อส่งเสริมและเป็นข้อมูลในการบรรจุลงในหน่วยทหารที่ตรงกับความตั้งใจต่อไป

นอกจากนี้กองทัพบกได้เพิ่มโควตาการสอบเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกสูงถึง ร้อยละ 80 ให้กับทหารกองประจำการด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง