ตร.เตรียมแจ้งข้อหามือยิงเยาวชน 15 ปี เสียชีวิต หน้า สน.ดินแดง

อาชญากรรม
29 ต.ค. 64
12:27
203
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหามือยิงเยาวชน 15 ปี เสียชีวิต หน้า สน.ดินแดง
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 15 ปี เสียชีวิต ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมสืบสวนหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมมาดำเนินคดี

วันนี้ (29 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของเยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงบริเวณปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่องถึงหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้จับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน อยู่ระหว่างฝากขังแต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ จากการสืบสวนขยายผลยังไม่พบผู้กระทำผิดเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวนได้เปลี่ยนข้อหาจากพยายามฆ่าเป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยจะออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อหาส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ยังไม่ชัดเจนเนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ

รอง ผบช.น.ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจ พร้อมกับยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 1 นาที 

ตั้งแต่เดือน ก.ค.จนถึงปัจจุบัน มีคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯทั้งหมด 766 คดี สอบสวนแล้วเสร็จและสั่งฟ้องไปแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 425 คดี

สำหรับการควบคุมสถานการณ์ชุมนุม ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 31 ต.ค. ที่แยกราชประสงค์ ตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังพล เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง