"คล็อปป์" ชี้ 2 ปัจจัยทำลิเวอร์พูลแพ้เวสต์แฮม 2-3

กีฬา
8 พ.ย. 64
16:18
603
Logo Thai PBS
"คล็อปป์" ชี้ 2 ปัจจัยทำลิเวอร์พูลแพ้เวสต์แฮม 2-3
ลิเวอร์พูล พลาดทำสถิติไม่แพ้ติดต่อกัน 26 นัด หลังบุกไปแพ้เวสต์แฮม 2-3 ซึ่งเป็นการแพ้นัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ โดยในเกมสนี้มีจังหวะน่ากังขาที่ "เจอเก้น คล็อปป์" ชี้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของหงส์แดง

ลิเวอร์พูลหยุดสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 26 นัด หลังบุกไปแพ้เวสต์แฮม 2-3 แต่การตัดสินจังหวะสำคัญขัดสายตาแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายครั้ง โดยจังหวะแรก คือประตูนำ 1-0 ของเวสต์แฮมที่ แอลเจโล่ อ็อกบอนน่า ผู้เล่นของขุนฆ้อน บังไม่ให้ อลิสซอน กระโดดขึ้นเพื่อป้องกันลูกเตะมุม จนเป็นที่มาของการเสียประตูแรก แม้จะมีการประท้วงและผู้ตัดสิน เคร็ก พอว์สัน ไปเช็ก VAR แล้วแต่ยังยืนยันให้เป็นประตู และไม่เป่าเป็นจังหวะที่นักเตะเวสต์แฮม ทำฟาวด์


ส่วนอีกจังหวะเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 7 คือ การที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลถูก อารอน เครสเวลล์ เข้าเสียบสองขา แต่เครสเวลล์ กลับไม่ถูกลงโทษ แถมจังหวะนี้ลิเวอร์พูลยังไม่ได้ฟาวด์ อีกด้วย

เจอเก้น คล็อปป์ ซึ่งไม่พอใจการตัดสิน ชี้ว่าในเกมนี้มี 2 ปัจจัยสำคัญที่ผลต่อลิเวอร์พูล โดยเขาระบุว่า "เราแพ้เกมนี้ แต่มันชัดเจนว่า อลิซอนโดนทำฟาวล์ และ กรณีของ อารอน มันชัดเจนว่าต้องเป็นใบแดง"

ในขณะที่สื่อยิงคำถามเดวิด มอยส์ ว่าคิดถึงแชมป์ปีนี้หรือยัง เขาบอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเวสต์แฮมจะคว้าแชมป์ แต่ถ้าสู้ไปแบบทีละเกมแบบที่ทำวันนี้ มันก็ไม่ใช่ความฝัน

สำหรับ 3 คะแนนเกมนี้ทำให้เวสต์แฮม ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 23 คะแนน ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง 3 คะแนน ส่วนลิเวอร์พูล มี 22 คะแนน อยู่ที่ 4

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง