สอบ "สมรักษ์" ไขคดีอดีต สจ.ดำ ฆ่ายกครัว-ไม่รู้ซื้อสลากฯ จากใคร

อาชญากรรม
11 พ.ย. 64
16:22
5,451
Logo Thai PBS
สอบ "สมรักษ์" ไขคดีอดีต สจ.ดำ ฆ่ายกครัว-ไม่รู้ซื้อสลากฯ จากใคร
"สมรักษ์ คำสิงห์" ให้ปากคำพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ยืนยันไม่ทราบว่าอดีต สจ.ดำ ติดต่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากใคร เพราะไม่เคยบอก ขณะที่ตำรวจก็มุ่งประเด็นการก่อเหตุคดีฆ่ายกครัวมาจากหนี้สิ้นสลากฯ กว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (11 พ.ย.2564) น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬามวยทีมชาติไทย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อให้ปากคำกรณีที่เป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ของนายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ อดีต สจ.ดำ ที่ก่อเหตุยิงภรรยาและลูกสาวก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตรวม 4 คน ในบ้านพัก ย่านถนนกรุงเทพกรีฑา 7

โดย น.ต.สมรักษ์ เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) นัดเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องเงินค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ได้ให้นายธวัชชัย ช่วยจัดหามา แต่ยังไม่ได้จำนวนเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท แต่วันเกิดเหตุนัดจ่ายคืนก่อน 2.5 ล้านบาท แต่เมื่อติดต่อไม่ได้ กลับพบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นที่บ้าน

"สมรักษ์" เตรียมปฏิบัติธรรมอุทิศส่วนกุศล

น.ต.สมรักษ์ เปิดเผยว่า นายธวัชชัย มาติดต่อจะช่วยจัดหาสลากฯ ให้ในช่วงหลังจากที่เคยถูกอีกกลุ่มหนึ่งฉ้อโกงจัดหาสลากฯ มาให้ความเสียหายกว่า 26 ล้านบาท แต่ได้คืนมาแล้วบางส่วน เหลืออีก 8 ล้านบาท ที่ยังอยู่ระหว่างฟ้องร้อง

 

โดยก่อนหน้านี้ที่ติดต่อซื้อขายกันก็ได้สลากฯ ตามปกติ จำนวน 2 งวด แต่เมื่อเข้างวดที่ 3 ได้สลากฯ ไม่ครบจำนวน จึงทวงถาม แต่ยังไม่ได้สลากฯ มา จนในที่สุดก็ไม่ได้สลากในงวดต่อๆ มา และได้ติดตามทวงถามระยะประมาณ 1 เดือน ขอให้คืนเงินเพื่อที่จะนำไปคืนให้กับชาวบ้านที่นำเงินมาร่วมลงทุนกับตัวเอง

ส่วนนายธวัชชัย ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะถูกฉ้อโกงมาจากคนอื่นอีก แต่เมื่อสอบถามว่านายธวัชชัยไปรับสลากฯ มาจากใครก็ได้รับคำตอบเพียงว่า "มีผู้ใหญ่จัดการมาให้" และที่ผ่านมานายธวัชชัยก็พูดจากับตัวเองแบบคนรู้จักกันตามปกติ อัธยาศัยดี ไม่มีท่าทีจะหลบหนีหนี้สิน และก็ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว

น.ต.สมรักษ์ ยังฝากถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เร่งตั้งกฎระเบียบให้เป็นมาตรฐาน ไม่ให้มีนายทุนเข้ามาจัดการและนำสลากฯ ออกมาขายทำให้มีราคาเกิน 80 บาท ตั้งแต่กลุ่มนายทุน และส่งผลกระทบไปถึงผู้ค้ารายย่อยที่จำเป็นต้องขายในราคาใบละมากกว่า 90 บาท

โดยหลังจากนี้ เตรียมตัวไปปฏิบัติธรรม อุทิศส่วนกุศลให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นสาเหตุที่ทำให้นายธวัชชัยเกิดความเครียดสะสม จนทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

ตร.มุ่งประเด็นก่อเหตุจากปมหนี้สิน 10 ล้าน

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยมุ่งประเด็นการก่อเหตุไปที่ภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัวของนายธวัชชัย คือสลากฯ กว่า 10 ล้านบาท

 

ส่วนเรื่องปัญหาครอบครัว และความขัดแย้งต่างๆ จากการสอบสวนพยานยังไม่พบ ขณะที่ปัญหาเรื่องสลากฯ ทางพนักงานสอบสวนก็จะสอบสวนเพิ่มเติมด้วย แต่ยังไม่พบถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า การสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิต พบว่านายธวัชชัย มีหนี้สินในส่วนอื่นนอกจากเรื่องสลากฯ อยู่บ้าง และเคยมีคดีความเก่าเรื่องการออกเช็คที่ไม่สามารถนำจ่ายเงินได้ 2 คดี ยกฟ้องไป 1 คดี ส่วนอีกคดียังอยู่ในชั้นอัยการ

การตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบความผิดปกติถึงบุคคลที่เข้าออกในบ้านก่อนเกิดเหตุ และภายในบ้านที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เพราะในบ้านมีการล็อกประตูภายในแน่นหนา ส่วนปืนที่พบว่าใช้ก่อเหตุมี 3 กระบอก คือปืนพกสั้น 2 กระบอก และปืนยาว 1 กระบอก และยังมีปืนที่ยังไม่ได้ใช้อีก 2 กระบอก อยู่ในบ้าน

โดยวันนี้ ได้สอบปากคำพยานไปรวม 4 คน และเตรียมตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ รวมทั้งประเด็นเรื่องการฉ้อโกงสลากฯ อีกด้วย หลังจากนี้ จะสรุปสำนวนส่งอัยการ โดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตรวจสอบ ฆ่ายกครัว สจ.ดำ เมืองคอน 4 ศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง