แม่น้ำสวีทะลักท่วมถนนสายใต้สัญจรไม่ได้ รถนับพันติดค้างข้ามคืน

ภูมิภาค
13 พ.ย. 64
19:30
744
Logo Thai PBS
แม่น้ำสวีทะลักท่วมถนนสายใต้สัญจรไม่ได้ รถนับพันติดค้างข้ามคืน
เจ้าหน้าที่ระบายรถบนถนนสายเอเซีย 41 ในพื้นที่ จ.ชุมพร หลังมีรถติดค้างยาวหลายกิโลเมตรจากผลกระทบน้ำท่วม ล่าสุดระดับน้ำลดลงเหลือ 40 เซนติเมตร

วันนี้ (13 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสายเอเซีย 41 ในพื้นที่บริเวณ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร มียานพาหนะนับพันคัน รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ จอดนิ่งอยู่บนถนนเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร หลังมีน้ำท่วมถนนสายเอเชีย 41 บริเวณด้านหน้าพระบรมธาตุสวี จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนในบริเวนดังกล่าว ห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่าน ส่งกระทบทำให้ยานพาหนะติดค้างเป็นจำนวนมาก

ผู้ประกอบการรถบรรทุกบางคน กล่าวว่า ต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถบรรทุกที่ไม่สามารถสัญจรได้ เป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง

ขณะที่นายสมพร ปัจฉิมนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่บัญชาการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพื่อเร่งระบายรถผ่านจุดดังกล่าว ล่าสุดระดับน้ำลดลงเหลือ 40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เริ่มระบายให้รถบรรทุกขนาดใหญ่เคลื่อนผ่านไปได้ ส่วนรถเล็กยังไม่อนุญาตให้สัญจรผ่าน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากกระแสน้ำที่ยังไหลแรง

 

นอกจากนี้ระดับน้ำที่ท่วมสูงยังส่งผลกระทบทำให้รถไฟไม่สามารถวิ่งผ่านพื้นที่ อ.สวี ได้ จึงต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบเส้นทางความปลอดภัย

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ชุมพร ขยายวงกว้างครอบคลุม 8 อำเภอ โดยหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.สวี อ.ทุ่งตะโก และ อ.หลังสวน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก ประชาชนที่ประสบภัยให้ข้อมูลว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้มีความรุนแรงเกือบเทียบเท่าสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2554

ขณะเดียวกัน ฝนที่ตกอย่างหนักยังทำให้เกิดน้ำท่วมเส้นทางสัญจรในพื้นที่ ต.วังไผ่ อ.เมืองชุมพร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ล่าสุดมีรายงานฝนตกหนักในพื้นที่ ต.เขาทะลุ อ.สวี อีกครั้ง จึงเกรงว่าอาจจะมีมวลน้ำเข้ามาเติมในพื้นที่น้ำท่วมขณะนี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"เกาะสมุย" ดินสไลด์ทำห้องพักรีสอร์ตเสียหาย 8 หลัง

"ชุมพร" น้ำท่วมครอบคลุม 8 อำเภอ หนักสุด "สวี-ทุ่งตะโก-หลังสวน"

"คมนาคม" แนะทางเลี่ยงน้ำท่วม ถ.เอเชีย 41 ขาล่องใต้-ขึ้นกรุงเทพฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง