สุดช้ำใจ! ซื้อบ้านราคาเกือบ 3 ล้าน 5 เดือนซ่อม 20 ครั้ง

ภูมิภาค
16 พ.ย. 64
18:25
4,013
Logo Thai PBS
สุดช้ำใจ! ซื้อบ้านราคาเกือบ 3 ล้าน 5 เดือนซ่อม 20 ครั้ง
เจ้าของบ้านโพสต์เตือนซื้อบ้านราคา 3 ล้านบาทที่จ.สระบุรี ไม่ตรวจสอบรายละเอียดให้ดี เข้าอยู่แค่ 5 เดือนซ่อมแล้ว 20 ครั้ง ระบบน้ำพังน้ำท่วมยันตาตุ่มตอนอาบน้ำ น้ำรั่วจากชั้นบนลงชั้นล่าง ฝ้าเพดานพังถล่ม ระบุเคยบุกสำนักงานใหญ่ แต่ไร้คำตอบ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutthaporn Pum โพสต์ปัญหาหลังจากซื้อบ้านในโครงการแห่งหนึ่งในอ.หนองแค จ.สระบุรี ราคาเกือบ 3 ล้านบาท แต่หลังจากเข้าอยู่ได้แค่ 5 เดือนพบสารพัดปัญหา 

วันนี้ (16 พ.ย.2564) น.ส.ณัฐภรณ์ เรืองภู อายุ 36 ปี กล่าวว่า ซื้อบ้านราคาเกือบ 3 ล้านบาทเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยเข้ามาอยู่กลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่าเพียง 5 เดือนต้องซ่อมไม่ต่ำกว่า 20 รายการ ตั้งแต่เดือนแรกก็เรียกซ่อมท่อประปา เพราะมีปัญหาน้ำไหลลงช้าอาบน้ำทีขึ้นมายันตาตุ่ม น้ำขังก็แจ้งซ่อมทุกเดือน 

 

น.ส.ณัฐภรณ์ บอกอีกว่า หลังจากย้ายเข้าอยู่เริ่มมีปัญหาระบายน้ำทิ้งในห้องอาบน้ำ ประตูเปิดแล้วติดขัด แจ้งให้โครงการส่งช่างมาซ่อมแก้ไข แต่แก้ไม่ได้ น้ำยังรั่วออกมาจากห้องอาบน้ำชั้นบนอีกหลายจุด ทั้งที่เป็นซื้อบ้านใหม่ไม่ใช่บ้านเก่ามือสอง

ทุกวันนี้ต้องอาบน้ำที่หน้าบ้านทุกวันในเวลากลางคืน ใช้ราวตากผ้าเป็นฉากกั้นบังสายตาผู้อื่นรู้สึกช้ำใจ ที่ซื้อบ้านแต่เจอแต่ปัญหา ยังต้องผ่อนชำระค่าบ้านทั้งที่ไม่รู้ว่าจะอาศัยอยู่อย่างมีความสุขหรือไม่

ร้องเรียนถึงสำนักงานใหญ่-ไร้คนเหลียวแล 

เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ เพื่อจะแจ้งปัญหาการซ่อม ไม่จบ ยิ่งซ่อมยิ่งพัง การซ่อมห้องน้ำหนึ่งครั้งใช้เวลา 3 วัน ซ่อมพื้นทั้งหมด 3 ครั้ง แล้วยังไม่จบทำให้ข้าวของเสียหาย แต่ว่าไปรอพบเจ้าของโครงการหรือผู้บริหารหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกือบ 2 ชั่วโมง ไม่มีเจ้าหน้าที่มาคุยกับเราเราต้องกลับบ้าน โดยที่ไม่ได้แจ้งปัญหา

ยอมรับว่าซื้อบ้านโดยไม่ความรู้และตรวจสอบให้ดีก่อน ตอนนี้ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายไม่รู้ว่าเดินๆอยู่แล้วบ้านจะพังอีกเมื่อไหร่ 

 

นอกจากนี้ยังห่วงสมาชิกในครอบครัว และสุนัข 2 ตัวว่าจะไม่ปลอดภัยจากชิ้นส่วนบ้านที่ร่วงหล่นลงมาได้ทุกเวลา ส่วนความช่วยเหลือ ทางโครงการให้ตนเอง และครอบครัว ออกไป เช่าบ้านที่อื่นชั่วคราว เพื่อให้ช่างเข้าซ่อมแซม โดยจะช่วยค่าเช่าเดือนละ 500 บาท แต่คิดว่าไม่ยุติธรรม 

หากต้องไปเช่าบ้าน ก็ควรหาบ้านให้ด้วย พร้อมทั้งควรรับผิดชอบด้วยการออกค่าใช้จ่ายในการเช่าให้เพราะพยายามหาบ้านเช่าแล้ว แต่ไม่มีบ้าน ที่ครอบครัวตนเอง จะเข้าอาศัยอยู่ได้จึงขอให้โครงการนี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง