ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน "คดีชมพู่" 8 มี.ค.65

ภูมิภาค
23 พ.ย. 64
19:05
4,768
Logo Thai PBS
  ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน "คดีชมพู่" 8 มี.ค.65
ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฝ่ายโจทก์ ฝ่ายจำเลย ตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" วัย 3 ขวบ ไปเป็นวันที่ 8 มี.ค.2565 เวลา 09.00 น.หลังมานัดแรก อัยการ-โจทก์มีพยานรวม 67 ปาก

ความคืบหน้าหลังศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ "น้องชมพู่" อายุ 3 ปี หายตัวจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เมื่อพ.ค.2563 ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ

วันนี้ (23 พ.ย.2564) ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดตรวจพยานฝ่ายโจทก์ ประกอบด้วยอัยการจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีพยานทั้งหมดประมาณ 62 ปาก ส่วนฝ่ายโจทก์ร่วม ได้แก่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อน้องชมพู่ มีพยานประมาณ 5 ปาก

ส่วนฝ่ายจำเลย มีนายไชย์พล นางสมพร หลาบโพธิ์ อายุ 43 ปี หรือป้าแต๋น พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด นายรัชพล ศิริสาคร นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจพยาน จำนวน 32 ปาก ในคดีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า พยานฝ่ายโจทก์ และพยานฝ่ายจำเลย มีอยู่ 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.พยานทางครอบครัวโจทก์ และพยานครอบครัวฝ่ายจำเลข 2. พยานนักวิชาการ และพยานนิติวิทยาศาสตร์ 3.พยานชาวบ้านทั่วไป 4.พนักงานสอบสวน อัยการจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ

วันนี้เปิดเผยพยานของแต่ละฝ่าย ถ้าฝ่ายใดมีพยานเพิ่มเติมก็สามารถยื่นพยานได้ทั้ง 2 ฝ่าย

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 8 มี.ค.65 

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความจำเลย กล่าวว่า ทางอัยการ มีพยานบุคคลประมาณ 62 ปาก ส่วนทางจำเลยพยานบุคคล 32 ปาก และซ้ำกับทางฝ่ายโจทก์ 8 ปาก เหลือ 24 ปาก วันนี้ไม่สามารถที่จะตรวจได้ครบทั้งหมด ศาลจึงระบุว่า โจทก์กับจำเลยกลับไปทำการบ้าน สรุปว่าแต่ละปากมีความสำคัญอย่างไร และมาดูอีกทีว่า ติดใจปากใหน ปากใหนไม่ติดใจ โดยนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 8 มี.ค.65 เวลา 09.00 น.

สำหรับคดีนี้ตอนแรกก็มีความกังวลใจว่ามีคนเห็นหรือเปล่า เพราะว่ามีการตั้งข้อกล่าวหา พรากผู้เยาว์ขึ้นมาน่าจะมีคนเห็น ตั้งข้อหานี้ได้อย่างไร วันนี้ทราบแล้วไม่มีประจักษ์พยาน ทำให้สบายใจขึ้น แต่ก็อยู่ในความไม่ประมาท ส่วนพยานหลักฐานค่อนข้างกังวล

กระบวนการเสร็จแล้ว นายไชย์พล จะมารับเอกสารด้วยตัวเอง เพราะเอกสารเยอะมาก คาดคดีปี 65 น่าจะเสร็จในศาลชั้นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

ผบ.ตร.เผยสอบเพิ่มคดี "น้องชมพู่" ยังไม่ชี้ชัดความผิด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง