ต้นสังกัดยันไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ H1-KEY เคลียร์ดรามา #แบนSITALA

Logo Thai PBS
ต้นสังกัดยันไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ H1-KEY เคลียร์ดรามา #แบนSITALA
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัท GLG ต้นสังกัดของวง H1-KEY ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านโซเชียล ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมมเบอร์วง H1-KEY หลังเกิดดรามา #แบนSITALA พร้อมเคารพการตัดสินใจของลูกหนังที่เลือกพ่อของเธอเป็นแบบอย่างในฐานะผู้ปกครอง นักแสดง และผู้กำกับ ไม่ใช่มุมมองทางการเมือง

หลังจาก “ลูกหนัง” ศีตลา วงษ์กระจ่าง เปิดตัวด้วยรูปภาพและโปรไฟล์ผ่านโซเชียลมีเดียในฐานะเมมเบอร์วง H1-KEY ที่กำลังจะเดบิวต์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างเกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองของครอบครัวและตัวลูกหนังจนเกิดแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลายวัน และสำนักข่าวเกาหลีใต้ก็ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับปฏิกิริยาของชาวโซเชียลในครั้งนี้ด้วย

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) บริษัท GLG (Grandline Group) ต้นสังกัดของวง H1-KEY ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ @GLG__official เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดสันติภาพในประเทศไทย 

บริษัทให้ความระมัดระวังที่จะตอบสนองต่อปัญหาการต่อต้านหนึ่งในเมมเบอร์วง H1-KEY อย่าง "ศีตลา" และพ่อของเธอซึ่งได้จากไปแล้ว และบริษัทได้พิจารณาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ การเมือง เศรษฐกิจ และบริบททางสังคมรวมถึงภูมิหลังของประเทศไทยเพื่อให้เข้าใจปัญหาและสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อมตระหนักถึงความกังวลของคนไทย

เราได้ตรวจสอบเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับ "ศีตลา" อย่างละเอียด รวมถึงการกระทำของพ่อของเธอในอดีตด้วย ซึ่งเธอถูกเลี้ยงดูมาอย่างไร กระทั่งเธอเติบโตมาเป็นวัยรุ่นอย่างไร สุดท้าย บริษัทได้ข้อสรุปว่า เราไม่สามารถให้ "ศีตลา" รับผิดชอบการกระทำและการตัดสินใจของพ่อของเธอในอดีตได้

สิ่งเหล่านั้นเกินความรับผิดชอบของเธอ เราตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ในวง และเคารพการตัดสินใจของศีตลา ที่เลือกพ่อเป็นแบบอย่าง เนื่องจากบทบาทในฐานะผู้ปกครอง นักแสดง และผู้กำกับ ไม่ใช่มุมมองและการกระทำทางการเมือง

"ศีตลา" กำลังไตร่ตรองเรื่องราวด้วยความรู้สึกสำนึกผิด และเจ็บปวด พร้อมกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเกิดของเธอ ทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจความเป็นจริงของประเทศไทยมากขึ้น บริษัทขอยืนยันว่า "ศีตลา" ที่เรารู้จักเป็นคนสุภาพ ขยันขันแข็ง และเธอภาคภูมิใจในประเทศบ้านเกิดของเธอ พร้อมกับให้คุณค่าและรักในมรดกทางวัฒนธรรมที่ตกทอดมา

"ศีตลา" พูดอยู่เสมอว่าเป้าหมายและความฝันของเธอคือการนำเกียรติยศมาสู่คนไทย "ศีตลา" ทำงานอย่างหนักในต่างแดนเพียงลำพังเพื่อเติมเต็มความฝันนี้ ขอให้ทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้เธอด้วยใจจริง และปฏิบัติต่อเธอด้วยความอบอุ่นและเมตตา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

#SITALA ดรามาศิลปินโยงครอบครัวการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง